| Hotline: 0983.970.780

Tàu khu trục Anh chạm mặt xuồng tấn công Iran ở vịnh Ba Tư

Thứ Ba 23/10/2018 , 20:38 (GMT+7)

Hải quân Iran điều ba xuồng cao tốc chặn đầu chiến hạm Anh ở eo biển Hormuz, buộc tàu này phải hú còi cảnh báo.

Khu trục hạm HMS Dragon của hải quân Anh. Ảnh: Sputnik.

Hải quân Iran ngày 22/10 triển khai ba xuồng cao tốc để ngăn chặn tàu khu trục HMS Dragon đang hộ tống ba tàu Anh di chuyển qua eo biển Hormuz, thuộc vịnh Ba Tư, theo Telegraph.

Ba xuồng Iran cơ động áp sát và cản đường HMS Dragon, buộc hạm trưởng tàu khu trục Anh Michael Carter Quinn ra lệnh cho hú 5 hồi còi cảnh báo. Xuồng hải quân Iran sau đó phải nhường đường, đồng thời khẳng định qua sóng vô tuyến rằng họ đang thực hiện nhiệm vụ thường xuyên để bảo vệ chủ quyền quốc gia.

Quinn khẳng định nếu các xuồng Iran vẫn tiếp tục chặn đường, tàu chiến Anh sẽ bắn pháo sáng để cảnh báo. "Bạn phải có phản ứng mạnh mẽ. Nếu bạn không kiên quyết, bạn sẽ phải đón nhận thất bại", hạm trưởng Anh nhấn mạnh.

Vụ chạm mặt giữa hải quân hai nước diễn ra trong bối cảnh quân đội Iran hồi cuối tháng 8 tuyên bố mọi tàu thuyền của các nước thù địch với Tehran đều phải đối mặt với những biện pháp kiểm soát khi vượt qua eo biển Hormuz.

Tư lệnh hải quân Iran ngày 27/8 thông báo Iran đã kiểm soát hoàn toàn vùng Vịnh và eo biển Hormuz và không cần sự hiện diện của lực lượng nước ngoài nào để đảm bảo an ninh tại vùng biển này.

Vị trí Vịnh Ba Tư và eo biển Hormuz. Đồ họa: NYT.

 

(VnExpress)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.