| Hotline: 0983.970.780

Thái Lan tìm thấy đội bóng mất tích 9 ngày còn sống trong hang ngập nước

Thứ Ba 03/07/2018 , 07:35 (GMT+7)

Trang tin CNN của Mỹ đầu giờ ngày 3-8 cho biết, Thái Lan vừa xác nhận tìm thấy đội bóng đá thiếu niên cùng HLV còn sống sau 9 ngày mắc kẹt trong hang sâu ngập nước ở miền bắc nước này.

13 cầu thủ và HLV đội bóng Wild Boar hiện vẫn còn sống

Theo CNN, đội cứu hộ bao gồm đội đặc nhiệm SEAL Hải quân Thái Lan, các chuyên gia đến từ Mỹ, Trung Quốc, Úc và Anh đã tìm thấy 12 thiếu niên và huấn luyện viên thuộc đội bóng đá Wild Boar còn sống sau 9 ngày mắc kẹt trong hang Tham Luang do nước lũ lên nhanh vì mưa lớn.

Đội bóng đá Wild Boar gồm 12 cầu thủ tuổi từ 11-16 và huấn luyện viên đã đi vào hang động Tham Luang ở tỉnh Chiang Rai để thám hiểm từ ngày 23/6 và mắc kẹt tại đây vì nước dâng lên quá cao.

Người thân của đội bóng vui mừng khi biết con em mình còn sống

CNN trích dẫn lời ông Narongsak Osatanakorn, Thống đốc Chiang Rai khẳng định tất cả 13 người này hiện vẫn sống sót  mặc dù mắc kẹt trong hang tới 9 ngày. Quá trình cứu hộ đã diễn ra hết sức khó khăn do mưa lớn liên tục khiến hang bị ngập.

Cũng theo ông Thống đốc Osottanakorn thì nhiệm vụ "chưa hoàn thành", còn nhiều việc phải làm. Hiện tại là phải bơm hết nước khỏi hang và gửi các y bác sĩ xuống để kiểm tra sức khỏe của những người này. Nếu cần, có thể giải cứu hoặc cung cấp nhu yếu phẩm ngay tại chỗ.

Theo ông Pat Moret, tư vấn cứu hộ thì những người này phải cần được điều trị y tế trước khi được đưa ra ngoài, đặc biệt là phải lặn để thoát khỏi hang động nếu nước chưa rút. Bỏi vậy chiến dịch giải cứu đội bóng hiện đang được chuẩn bị khá công phu, và chạy đua với thời gian phòng khi trời mưa tiếp tục.



Một số hình ảnh về giải cứu đội bóng Wild Boar ở hang Tham Luang

 

Theo Edition.cnn.com

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.