| Hotline: 0983.970.780

Thái Nguyên: Gần 4.300 người phải tiêm vacxin, huyết thanh phòng bệnh dại

Thứ Ba 30/07/2024 , 21:43 (GMT+7)

Từ đầu năm đến nay, tỉnh Thái Nguyên đã có gần 4.300 người phải tiêm vacxin, huyết thanh để phòng và điều trị dự phòng bệnh dại do bị chó nghi dại cắn.

Người dân Thái Nguyên tiêm vacxin phòng bệnh dại cho vật nuôi. Ảnh: Báo Thái Nguyên.

Người dân Thái Nguyên tiêm vacxin phòng bệnh dại cho vật nuôi. Ảnh: Báo Thái Nguyên.

Theo thống kê, tính từ đầu năm đến nay, tỉnh Thái Nguyên đã có gần 4.300 người phải tiêm vacxin, huyết thanh để phòng và điều trị dự phòng bệnh dại do bị chó nghi dại cắn, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó có hơn 800 trường hợp phải tiêm huyết thanh kháng dại.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Nguyên cho biết, từ đầu năm đến nay, đơn vị đã tiêm phòng bệnh dại cho hơn 1.800 bệnh nhân. Theo đó, số trường hợp bị vết cắn nặng, nguy hiểm phải tiêm huyết thanh kháng dại 667 bệnh nhân.

Tại 9 huyện, thành phố đã có gần 2.500 người phải tiêm vacxin phòng bệnh dại, trong đó, huyện Phú Lương có số người tiêm cao nhất với hơn 900 trường hợp; huyện Đại Từ đứng thứ 2 với hơn 400 trường hợp; tiếp đến là huyện Định Hóa với hơn 370 trường hợp và huyện Phú Bình có hơn 350 trường hợp.

Hiện nay, tổng đàn chó, mèo trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đạt khoảng gần 260.000 con. Chỉ tiêu kế hoạch giao tiêm vacxin phòng, chống bệnh dại cho đàn chó, mèo năm 2024 trên địa bàn toàn tỉnh dự kiến khoảng 155.000 liều, được chia thành 2 đợt, trong đó đợt 1 từ tháng 3 đến tháng 4 và đợt 2 tiêm bổ sung từ tháng 9 đến tháng 10.

Để công tác phòng, chống bệnh dại trên địa bàn tỉnh đạt hiệu quả cao, thực tế cho thấy, bên cạnh giải pháp tiêm phòng vacxin, ngành chức năng và các địa phương cần có chế tài để xử lý nghiêm những trường hợp không chấp hành các quy định về phòng, chống bệnh dại cho chó, mèo.

Xem thêm
Trở thành chủ trại gà sau một cú… chết hụt

HÀ NỘI Thoát chết sau một tai nạn, anh Cận thuyết phục vợ bỏ nghề thợ xây, về nhà chăn nuôi bởi làm nông tuy mạo hiểm về kinh tế nhưng ít mạo hiểm về tính mạng.

Xây dựng chuỗi liên kết sản xuất chanh dây Hoàng kim VN77

ĐẮK LẮK Công ty Cổ phần Đầu tư Vạn Hòa tổ chức hội thảo giới thiệu giống chanh dây Hoàng kim VN77 và xây dựng chuỗi liên kết xuất khẩu.

Chuyển giao giống cà phê chất lượng cao phục vụ tái canh

ĐẮK LẮK Bên cạnh công tác nghiên cứu, việc chuyển giao giống cà phê cho người dân, doanh nghiệp được Viện Khoa học kỹ thuật Nông lâm nghiệp Tây Nguyên chú trọng.

Bình luận mới nhất