| Hotline: 0983.970.780

Thắng kịch tính Tây Ban Nha, Pháp vô địch Nations League

Thứ Hai 11/10/2021 , 07:23 (GMT+7)

Đội tuyển Pháp trở thành nhà vua mới tại UEFA Nations League sau khi đánh bại Tây Ban Nha với tỷ số 2-1 trong trận Chung kết.

Đội hình xuất phát Tây Ban Nha vs Pháp

Tây Ban Nha (4-3-3): Simon; Azpilicueta, Laporte, Garcia, Alonso; Busquets, Rodro, Gavi; Sarabia, Torres, Oyarzabal.

Pháp (3-4-1-2): Lloris; Kimpembe, Varane, Kounde; Pavard, Pogba, Tchouameni, T. Hernandez; Griezmann; Mbappé, Benzema. 

Kết quả bóng đá Tây Ban Nha vs Pháp 

Tây Ban Nha vs Pháp là cặp đấu chung kết đáng chờ đợi của UEFA Nations League năm 2021. Hai đội bóng đều xứng đáng với ngôi vị vô địch. 

Phút thứ 6, Karim Benzema có một tình huống đối mặt và anh vượt qua cả thủ môn Unai Simon nhưng không thể đưa bóng vào lưới từ góc hẹp.

Trận đấu diễn ra không quá hấp dẫn. 

Trận đấu diễn ra không quá hấp dẫn. 

Sau đó, hai đội chơi ăn miếng trả miếng. Sarabia và Theo Hernandez là những người không thể mang về bàn thắng mở tỷ số. 

Phút 26, Theo Hernandez và Kimpembe có một tình huống không hiểu ý nhau rất nguy hiểm, nhưng Ferran Torres lại không thể tận dụng thành công.

Thế trận cân bằng diễn ra trong hiệp 1 và không có bàn thắng nào được ghi sau 45 phút đầu tiên. Hiệp 1 cũng chứng kiến trung vệ Raphael Varane chấn thương và buộc phải rời sân. Upamecano vào thay cho anh.

Sang hiệp  2, thế bế tắc nhanh chóng bi phá vỡ. Phút 64, từ một tình huống phản công, Mikel Oyarzabal dễ dàng loại bỏ hậu vệ ĐT Pháp trước khi dứt điểm chéo góc mở tỷ số trận đấu.

Benzema ghi 1 bàn trong trận đấu này. 

Benzema ghi 1 bàn trong trận đấu này. 

Tuy nhiên, cũng chỉ chưa đầy 2 phút sau, Karim Benzema tạo ra một siêu phẩm với pha cứa lòng đẳng cấp tung lưới Unai Simon. Tỷ số được san bằng 1-1.

Trận chung kết diễn ra với tốc độ chậm và không có nhiều cơ hội được tạo ra. Những phút cuối cũng không hấp dẫn nhưng bước ngoặt đã đến với đội bóng áo trắng. 

Phút 80, từ tình huống chọc khe của đồng đội, Kylian Mbappe bắt tốc độ cực tốt, phá bẫy việt vị thành công và đối mặt với thủ môn Unai Simon trước khi dứt điểm mang về bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1. 

VAR vào cuộc nhưng không có kết quả khả quan dành cho Tây Ban Nha. Pháp dẫn trước và họ lùi đội hình xuống rất sâu nhằm bảo toàn lợi thế. 

Tây Ban Nha buộc phải dồn lên tấn công trong những phút cuối cùng. Các học trò của Luis Enrique tạo ra 2 pha dứt điểm nguy hiểm khiến cho thủ môn Hugo Lloris phải bay người hết cỡ để cản phá. 

Kết thúc 5 phút bù giờ, không có một bàn thắng nào được ghi thêm. Pháp giành chiến thắng trước Tây Ban Nha và họ trở thành nhà vô địch tại UEFA Nations League 2021. Chúc mừng Didier Deschamps và các học trò. 

Chung cuộc Tây Ban Nha 1-2 Pháp

>>> Xem thêm: Sếp lớn PSG chặn cửa chuyển nhượng của Kylian Mbappe?

Xem thêm
‘Giao hưởng Điện Biên’ ngân nga tiếng lòng văn nghệ sĩ

‘Giao hưởng Điện Biên’ là trường ca của nhà thơ Hữu Thỉnh, ra mắt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, có nhiều hình ảnh văn nghệ sĩ tham gia cách mạng.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Quảng Trị Marathon 2024: Chốt phương án bảo đảm an toàn cho vận động viên

Sau khi thực địa đường chạy, Ban tổ chức Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa đã thống nhất các phương án đảm bảo an toàn cho vận động viên.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.