| Hotline: 0983.970.780

Thạnh Phước nâng cao thu nhập xây dựng nông thôn mới nâng cao

Thứ Bảy 18/11/2023 , 21:32 (GMT+7)

KIÊN GIANG Là xã nông thôn mới của huyện Giồng Riềng, Thạnh Phước đang tập trung nâng cao chất lượng các tiêu chí, nhất là thu nhập để xây dựng xã nông thôn nâng cao.

Lấy thu nhập làm thước đo

Giồng Riềng là 7/15 huyện, thành phố đã được công nhận đạt chuẩn, hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới của tỉnh Kiên Giang đến năm 2023. Hiện nay, các xã của huyện đang tập trung thực hiện các tiêu chí nâng cao. Trong đó, xã Thạnh Phước được UBND tỉnh Kiên Giang công nhận đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2017. Tiếp tục giữ vững và nâng chất các tiêu chí trong giai đoạn mới, đã làm thay đổi toàn diện bộ mặt nông thôn trên địa bàn xã theo hướng sáng - xanh - sạch - đẹp, đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được nâng lên.

Người dân xã Thạnh Phước chung tay cùng chính quyền xây dựng nông thôn mới theo hướng sáng - xanh – sạch – đẹp, phát triển sản xuất nâng cao thu nhập. Ảnh: Trung Chánh.

Người dân xã Thạnh Phước chung tay cùng chính quyền xây dựng nông thôn mới theo hướng sáng - xanh – sạch – đẹp, phát triển sản xuất nâng cao thu nhập. Ảnh: Trung Chánh.

Ông Nguyễn Hùng Dũng, Trưởng ấp Thạnh Phong cho biết, nhằm góp phần cùng chung tay xây dựng xã Thạnh Phước đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, ban lãnh đạo ấp đã tích cực vận động tuyên truyền đến người dân thực hiện có hiệu quả các phần việc của ấp và hộ gia đình. Nhiều chương trình, phong trào thi đua đã được triển khai, mang lại hiệu quả như xây dựng tuyến đường hoa, ánh sáng nông thôn, phân loại rác thải tại nguồn, thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, xóa đói giảm nghèo… được người dân hưởng ứng và nhiệt tình tham gia”.

Là xã thuần nông, kinh tế nông nghiệp là chủ yếu, do đó, để nâng cao được thu nhập và đời sống của nhân dân, Ban Quản lý xây dựng nông thôn mới xã Thạnh Phước tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện phát triển kinh tế nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, các ngành nghề có thế mạnh của địa phương.

Cùng với đó là đào tạo nghề, giới thiệu giải quyết việc làm cho lao động địa phương đi lao động trong và ngoài tỉnh. Chính quyền xã phối hợp với các ngân hàng, nhất là ngân hàng chính sách xã hội huyện tạo điều kiện cho các hộ vay vốn mua bán, sản xuất kinh doanh góp phần phát triển thương mại dịch vụ. Phát triển sản xuất, tạo việc làm đã giúp người dân có thu nhập ổn định, đời sống được nâng lên. Hiện nay, Thạnh Phước là một trong những xã có thu nhập khá của huyện Giồng Riềng, trung bình cao đạt 68,5 triệu đồng/người/năm.

Đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng

Hiện nay, Thạnh Phước đang phấn đầu để trở thành xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong giai đoạn 2021-2025. Theo đó, triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, Phát huy vai trò của các đoàn thể, vận động tuyên truyền nhân dân tích cực tham gia các phong trào toàn dân đoàn kết chung sức xây dựng nông thôn mới, nhằm thực hiện đạt 19/19 tiêu chí nông thôn mới nâng cao.

Xã Thạnh Phước tập trung các nguồn lực đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ đời sống dân sinh và phát triển sản xuất, phấn đấu sớm hoàn thành mục tiêu xã nông thôn mới nâng cao. Ảnh: Trung Chánh.

Xã Thạnh Phước tập trung các nguồn lực đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ đời sống dân sinh và phát triển sản xuất, phấn đấu sớm hoàn thành mục tiêu xã nông thôn mới nâng cao. Ảnh: Trung Chánh.

Theo đó, xã tập trung nguồn lực đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ đời sống dân sinh và phát triển sản xuất. Các tuyến đường giao thông kết nối liên xã được nâng cấp mở rộng, thường xuyên được duy tu, bảo dưỡng đảm bảo cho xe máy và ô tô lưu thông thuận tiện. 100% các tuyến đường ngõ xóm được đầu tư đổ bê tông cứng hóa, nên không còn tình trạng lầy lội vào mùa mưa.

Ông Đỗ Văn Đồng, Phó Chủ tịch UBND xã Thạnh Phước cho biết, hiện xã đang tập trung nguồn lực để củng cố, nâng cao chất lượng đối với các tiêu chí, như môi trường, y tế, thu nhập, an ninh trật tự, tổ chức sản xuất. Trong đó giải pháp trọng tâm để thực hiện đó là, xã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động và nâng cao nhận thức cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu rõ hơn về chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, phát huy vai trò của hệ thống chính trị trong xây dựng nông thôn mới. Tăng cường huy động các nguồn vốn để đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, nâng cao kết quả thực hiện các tiêu chí nông thôn mới...

Đặc biệt, những năm qua, Chính quyền xã Thạnh Phước đã tích cực huy động các nguồn vốn xã hội hóa từ doanh nghiệp và nhân dân đóng góp, kết hợp với nguồn vốn từ ngân sách đã xây mới nhiều tuyến đường, cầu bê tông bắc qua các tuyến kênh, giúp cho bà con đi lại, lưu thông hàng hóa được thuận lợi. Đến cuối năm 2023, xã Thạnh Phước được đánh giá là đạt 19/19 tiêu chí nông thôn mới nâng cao và đang hoàn tất hồ sơ để trình hội đồng thẩm định nông thôn mới tỉnh xem xét, công nhận.

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.

Hà Nội có hơn 2.700 sản phẩm OCOP, nhiều nhất cả nước

Tính đến tháng 4/2024, 63 tỉnh/thành trên phạm vi toàn quốc đã đánh giá, phân hạng được 12.075 sản phẩm OCOP, trong đó Hà Nội có 2.711 sản phẩm, chiếm số lượng nhiều nhất.

Bình luận mới nhất