| Hotline: 0983.970.780

Thất kinh con trai đòi cưới ở biển

Thứ Sáu 05/06/2020 , 08:37 (GMT+7)

Với nó, cưới là riêng tư, phải văn minh và nó muốn làm ở biển. Chị ơi, phương án ấy thì em thất kinh, vợ em muốn khóc.

Chị kính mến!

Thông cảm cho em với cách xưng hô này, gọi cô thì thấy chị già quá còn gọi chị thì như là không phải. Thôi, việc ấy không quan trọng nữa, chị há?

Em có cả thảy ba đứa con trai, chị cũng biết, đứa thứ ba, nghĩ kiếm con gái cho mẹ nó, không ngờ trai luôn, chán.

Nuôi và dạy trần ai chị ạ, một tay em bươn chải, vợ ở nhà, chăm con, trồng hoa kiểng cho vui và trồng rau sạch, em không đòi hỏi gì hơn. May mắn là các con rất ngoan và học rất giỏi. Đứa lớn đủ điểm du học, đứa thứ hai theo gương anh, cũng học bổng và đi. Đứa thứ ba đang còn học phổ thông trung học.

Rồi đứa con đầu cưới vợ ở Việt Nam và đã đưa vợ đi sinh sống bên nước ấy. Có ai hình dung được nhà em có một ngày như thế đâu chị. Đến đứa thứ hai, nó yêu cô bạn thời cấp ba, nó còn giỏi hơn anh nó, lấy bằng tiến sĩ luôn, đem cô bạn sang, cho học cao học. Và rồi sẽ cưới.

Vấn đề là đám cưới của anh nó ở Việt Nam, rất nhiều thủ tục và tốn kém. Nó thất kinh hồn vía. Với nó, cưới là riêng tư, phải văn minh và nó muốn làm ở biển. Chị ơi, phương án ấy thì em thất kinh, vợ em muốn khóc. Biển bây giờ toàn resort, mình sao đủ tiền, tốn kém gấp 10 lần kiểu cưới mà nó bảo là nhiêu khê thủ tục ấy.

Làm sao nói với con điều đó? Tốn kém lắm nhưng có đáng để né tránh mà cưới kiểu sang chảnh ấy không? Người Việt mình hay bàn tán, kiểu gì cũng chết vì dư luận lối phố, họ hàng, các mối quan hệ của ba mẹ, chết chết chị ơi.

-------------------

Em thân mến!

Chị nhớ hồi ở Hà Nội, ông bạn nhà văn này vợ giám đốc, giàu, gả hai con gái đều ở phòng tiệc của khách san 5 sao hết. Họ bao bạn thân từ Sài Gòn ra dự kia mà.

Anh và chị bàn tính mãi, họ giàu kệ họ, mình thực khách nghèo, vẫn cứ mừng như mừng những đám cưới đã từng dự, họ chơi sang, mình sao theo nổi. Đến đứa con gái thứ hai cũng mời và cưới kiểu ấy, anh chị không đi dự nữa, không mợ chợ vẫn đông, kệ họ giàu.

Các em không giàu, trần ai mà ngoi lên, nhờ gien tốt, nhờ cái đức của các em, nhờ nền tảng văn hóa ham chữ không ham giàu của nhà em, rồi hai con trai đều thành đạt. Mấy ai được như em, lam lũ mà có tới hai đứa con học bổng, bằng cấp cao và kiếm sống được ở nước ngoài?

Chị rất thông cảm chuyện cưới hỏi ở xứ mình, hành nhau ra bã thì thôi, chán. Càng ngày càng bị khâu khánh tiết của các phòng cưới họ bày vẽ và tốn kém, phát sợ.

Nhưng, đúng như em nói, ra biển là đụng resort, họ chặt chém còn ác hơn. Biển chỗ nào vắng, không đâu cả, để tổ chức một cái đám cưới để không bị kiểm tra, hành chính nọ kia, trừ cái biển ấy ngay trước cửa nhà mình?

Rất nên nói thẳng với các con, không nên né bằng một cú chơi không thể như vậy ở cái đất nước nhiều biển này. Dân thường còn không có chỗ tắm nữa là. Và khách đến dự, ở đâu, ngồi đâu khi chơi và chờ, bà con mình dân bình dân, họ ngại mà họ bêu riếu cơ, họ có miệng mà miệng họ hay nói ác. Rồi sẽ không vui gì cả.

Có làm ở nhà được không, nếu có sân và có vườn? Thay vì tốn kém lung tung, nên nâng cấp toa-let cho hiện đại, để làm cưới tại nhà, chị nói thật đấy. Khi đông đảo, nhóm họ, là phải bồn rửa mặt, bếp sạch sẽ và ít nhất cũng có 2 toa-lét để bà con về tụ tập, vui, thuận tiện, ấm cúng, thế thôi.

Liệu cơm gắp mắm và phải chu tất, văn minh. Không đu đeo theo tây Âu Mỹ gì cả. Càng Việt Nam càng được quý, tiết kiệm mà không bị cho là lố. Né kiểu gì, kiểu ra biển với resort là phải con đại gia, hoặc giới showbiz cơ.

Vậy nhé, nói trước hết với con, kế hoạch cụ thể luôn, tiền bao nhiêu đây, các con có không, hay hoàn toàn từ ba mẹ, nói luôn, không ngại ngần gì cả. Sao cho vui mà không nợ, hài hòa và hợp lý, em nhé. 

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Bình luận mới nhất