| Hotline: 0983.970.780

Thế giới ‘sốc’ với vụ ly hôn của vợ chồng Bill Gates

Thứ Ba 04/05/2021 , 10:50 (GMT+7)

Trong cuốn hồi ký "Khoảnh khắc của sự thăng hoa" xuất bản năm 2019, bà Melinda kể về thời thơ ấu, công việc và cả những giằng xé riêng tư khi là vợ Bill Gates.

Dòng tweet chấn động

"Sau rất nhiều suy nghĩ và cân nhắc về mối quan hệ của mình, chúng tôi đi đến quyết định kết thúc cuộc hôn nhân kéo dài 27 năm", vợ chồng tỷ phú Bill & Melinda Gates viết trên tài khoản Twitter hôm 3/5 (rạng sớm 4/5 giờ Hà Nội).

Dòng tweet gây bàng hoàng thế giới của vợ chồng tỷ phú Bill Gates

Dòng tweet gây bàng hoàng thế giới của vợ chồng tỷ phú Bill Gates

Bill Gates, người sáng lập tập đoàn khổng lồ Mỹ Microsoft, là một trong những người giàu nhất thế giới, hiện xếp ở vị trí thứ 4 trong danh sách của tạp chí Forbes. Theo báo cáo, ông Bill Gates sở hữu khối tài sản ròng ước tính khoảng 130 tỷ USD. Hiện ông Bill Gates (65 tuổi) và bà Melinda Gates (56 tuổi) vẫn chưa tiết lộ việc phân chia khối tài sản khổng lồ của mình.

Quỹ Bill và Melinda Gates có trụ sở tại thành phố Seattle, bang Washington là quỹ tư nhân có ảnh hưởng nhất thế giới, với tài sản trị giá gần 50 tỷ USD tập trung vào các vấn đề sức khỏe và phát triển toàn cầu và giáo dục Mỹ kể từ khi hợp nhất vào năm 2000.

Dòng tweet cho biết, công việc tại Quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates sẽ vẫn tiếp tục bất chấp cuộc ly hôn, điều này được báo chí thế giới cho là câu chuyện của vợ chồng tỷ phú từng là biểu tượng của công chúng này vẫn sẽ là tâm điểm chú ý.

"Chúng tôi tiếp tục chia sẻ niềm tin vào sứ mệnh đó và sẽ tiếp tục công việc cùng nhau tại quỹ", bà Melinda Gates cho biết.

Trong khi đó, ông Bill Gates cho biết, "Melinda và tôi đều tin rằng mọi người đều xứng đáng có cơ hội một cuộc sống khỏe mạnh và ý nghĩa - và do đó, với sự giúp đỡ của các đối tác tuyệt vời của mình, chúng tôi đang nỗ lực tìm ra những cách thức sáng tạo để giúp đỡ những người cần giúp đỡ trên khắp thế giới. Chúng tôi tiếp tục tin tưởng vào sứ mệnh đó và sẽ tiếp tục công việc cùng nhau tại quỹ, nhưng không còn tin rằng có thể chung sống như một cặp vợ chồng trong giai đoạn tiếp theo của cuộc đời".

Vào ngày lễ Tình nhân năm 2020, Bill Gates đã đăng một bức ảnh trên Instagram cho thấy ông đứng ôm bà Melinda kèm lời đề dẫn: “Tôi không thể đòi hỏi gì hơn ở đối tác trong hành trình này”.

Theo thống kê, kể từ năm 2000, Quỹ từ thiện mang tên Bill & Melinda Gates đã dành gần 54 tỷ USD cho các hoạt động thiện nguyên trên khắp thế giới. Ông Bill Gates hiện vẫn là gương mặt đại diện cho công việc vận động và phát triển vacxin Covid-19 của quỹ mang tên cặp đôi.

Đám cưới triệu đô năm 1994 của vợ chồng Bill Gates. Ảnh: Forbes

Đám cưới triệu đô năm 1994 của vợ chồng Bill Gates. Ảnh: Forbes

Cặp đôi Bill và Melinda Gates kết hôn sau 7 năm hẹn hò vào năm 1994 tại khách sạn Manele Bay trên đảo Hawaii, sự kiện này được cho là tiêu tốn hết một triệu USD. Theo Forbes, Melinda đã giành được trái tim của Bill Gates sau khi hai người gặp nhau tại một bữa ăn tối tại nơi làm việc vào năm 1987. Cả hai lúc đó đã cùng chia sẻ niềm yêu thích các câu đố vui và Melinda đã chiến thắng Bill trong một trò chơi toán học.

Lần theo những chia sẻ của bà Melinda

Trong cuốn hồi ký "Khoảnh khắc của sự thăng hoa" xuất bản năm 2019, bà Melinda đã kể về thời thơ ấu, công việc và cả những giằng xé riêng tư với tư cách là vợ của một trong những biểu tượng thế giới và là mẹ của ba đứa con.

Vợ chồng tỷ phú Bill Gates ly hôn sau 27 năm chung sống. Ảnh: Getty

Vợ chồng tỷ phú Bill Gates ly hôn sau 27 năm chung sống. Ảnh: Getty

Bà Melinda kể rằng, ngay khi lần đầu dẫn vị hôn phu về ra mắt mẹ cô đã không nghĩ rằng “đó là một ý tưởng hay”.

Trước đó trong một lần trò chuyện với tờ Business Insider vào năm 2017, bà Melinda cho biết mối quan hệ giữa vợ chồng bà đã thay đổi theo thời gian, cho dù những câu chuyện gia đình “đẹp như mơ” như cùng nhau rửa bát hay nuôi dạy con cái… giữa hai người vẫn luôn được mọi người chia sẻ.

"Chúng tôi đã phải thay đổi để thực sự trở thành mối quan hệ bình đẳng. Đó không phải là điều xảy ra ngay lập tức trong một sớm một chiều, nhưng cả hai chúng tôi đều cam kết thực hiện", bà Melinda cho biết.

Dinh thự xa hoa của vợ chồng Bill Gates có biệt danh là 'Xanadu 2.0' được hoàn thành tại Medina, bang Washington, được ước tính trị giá 124 triệu USD vào năm 2016. Ảnh: Business Insider

Dinh thự xa hoa của vợ chồng Bill Gates có biệt danh là "Xanadu 2.0" được hoàn thành tại Medina, bang Washington, được ước tính trị giá 124 triệu USD vào năm 2016. Ảnh: Business Insider

Mặc dù từng nhiều năm liền nắm giữ ngôi vị người giàu nhất thế giới nhưng vợ chồng tỷ phú Bill Gates chỉ cho phép mỗi đứa con được thừa hưởng khoảng 10 triệu USD. Phần lớn khối tài sản hàng chục tỷ USD còn lại, ông bà Gates đều cam kết sẽ giành cho các hoạt động từ thiện.

Ông Bill Gates từng chia sẻ với kênh truyền hình TED: “Chúng tôi muốn con cái có được một cuộc sống cân bằng mà ở đó chúng có quyền tự do làm bất cứ điều gì nhưng không muốn cho chúng quá nhiều tiền để đi chơi và không làm gì cả”.

Theo tờ BGR, vợ chồng cặp đôi nổi tiếng thế giới được cho là đã cùng nhau nuôi dạy hai con gái và một con trai hết sức kỹ lưỡng theo đức tin Công giáo của bà Melinda và mặc dù họ đều hoạt động trong lĩnh vực công nghệ nhưng không cho con cái được phép sở hữu điện thoại di động cho đến khi chúng đủ 14 tuổi.

Tỷ phú Warren Buffett, người thân thiết với vợ chồng Bill Gates trong một lần chia sẻ về mối quan hệ của họ với tờ Fortune, nói rằng “ông Bill là người cực kỳ thông minh... nhưng xét toàn cảnh thì bà Melinda còn thông minh hơn".

Bill Gates đã lãnh đạo Microsoft với tư cách là Giám đốc điều hành từ khi thành lập cùng với Paul Allen vào năm 1975 cho đến năm 2000, để lại Steve Ballmer điều hành công ty, trong khi Bill Gates trở thành chủ tịch và kiến ​​trúc sư phần mềm chính. Năm 2008, Gates từ bỏ vai trò hàng ngày của mình tại công ty để dành nhiều thời gian hơn cho tổ chức phi lợi nhuận Bill & Melinda Gates.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.