| Hotline: 0983.970.780

Thí điểm xây dựng đường giao thông từ nhựa tái chế đầu tiên tại Việt Nam

Thứ Hai 30/09/2019 , 10:11 (GMT+7)

Dự án xây dựng đường giao thông đường giao thông từ nhựa tái chế đầu tiên tại Việt Nam vựa được chủ đầu tư xây dựng thí điểm tại Khu công nghiệp Đình Vũ (Hải Phòng) với chiều dài 200m.

Vừa qua, tại Khu công nghiệp Đình Vũ (Hải Phòng), dự án xây dựng đường giao thông đường giao thông từ nhựa tái chế đầu tiên tại Việt Nam đã được xây dựng thí điểm với chiều dài 200m.

Dự án được thực hiện bởi Công ty Dow Việt Nam và Deep C cùng sự hợp tác, hỗ trợ của Công ty TNHH một thành viên môi trường đô thị Hải Phòng. Mục đich là tái chế bao bì nhựa dẻo đã qua sử dụng bị vứt bừa bãi hoặc chôn lấp thành nguyên vật liệu xây dựng đường giao thông chắc chắn bền vững hơn.

Quá trình từ xử lý phế liệu nhựa tại trạm đến vận chuyển nhựa Asphalt tới địa điểm thi công đều dưới sự giám sát, kiểm soát kỹ thuật chặt chẽ của các chuyên gia nước ngoài thuộc Dow và Deep C. Dự kiến, đến tháng 11/2019, Deep C sẽ xây dựng thí điểm giai đoạn 2, con đường dài 1.200m.

Đoạn đường 200m này đang được thi công từ nhựa tái chế.

Ông Đỗ Quang Hưng, Phó Tổng Giám đốc thứ nhất của DEEP C - Công ty cổ phần Khu công nghiệp Đình Vũ Hải Phòng cho biết: “Trước khi triển khai xây dựng tuyến đường này, Công ty TNHH một thành viên môi trường đô thị Hải Phòng tiến hành thu gom, phân loại rác nhựa. Sau khi làm sạch, sấy khô và nghiền nhỏ với kích thước từ 1 đến 3 cm, nhựa được chuyển tới Trạm trộn Asphalt 120T/H - Công ty cổ phần xây dựng công trình đường bộ Hải Phòng (phường Anh Dũng, quận Dương kinh, Hải Phòng) xử lý theo đúng quy trình kỹ thuật”.

Đoạn đường giao thông thí điểm từ phế liệu nhựa được làm liền kề với đoạn đường đã được thi công bằng kỹ thuật bê tông nhựa Asphalt thông thường để theo dõi, quan trắc đối chứng, từ đó kiểm soát, đánh giá chất lượng công trình.

Phế liệu đã qua sử dụng bị vứt đi như bao bì nhựa dẻo sẽ được tái chế  thành nguyên vật liệu xây dựng đường giao thông.

Cụ thể, đoạn đường giao thông thử nghiệm đầu tiên dài 1 km dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 9 năm 2019, sẽ chuyển hóa gần 4 tấn bao bì nhựa dẻo - tương đương với khoảng 1 triệu bao bì nhựa - được cung cấp bởi khách hàng của Dow tại các khu vực lân cận. Sau khi hoàn thành, con đường mới này sẽ được Đại học Hàng hải Việt Nam đánh giá kết quả thử nghiệm trước khi mở rộng dự án trên toàn khu công nghiệp.

Trước đó, Sáng 17/4, tại Hội thảo “Thúc đẩy triển khai mô hình kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam",  Công ty TNHH Dow Chemical Việt Nam và Công ty TNHH DEEP C đã ký thỏa thuận Hợp tác về việc xây dựng đường giao thông từ nhựa tái chế đầu tiên tại Tổ hợp công nghiệp DEEP C ở thành phố Hải Phòng. Dự án được thực hiện với mục đích tái chế bao bì nhựa dẻo đã qua sử dụng bị vứt bừa bãi hoặc chôn lấp thành nguyên vật liệu xây dựng đường giao thông chắc chắn bền vững hơn.

Xem thêm
Chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi vịt cho hộ nghèo ở Thanh Hóa

Tập đoàn Mavin và Tổ chức Tầm nhìn Thế giới Việt Nam (World Vision) vừa tổ chức tập huấn, chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi vịt tại huyện Thường Xuân, Thanh Hóa.

Số hóa quản lý chó, mèo để phòng, chống bệnh dại

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Cao điểm phòng trừ sâu cuốn lá nhỏ hại lúa xuân vào dịp nghỉ lễ 30/4

Theo Trung tâm BVTV phía Bắc, thời điểm phòng trừ tập trung sâu cuốn lá nhỏ từ 25/4 - 5/5. Sau khi phun lần 1, nếu mật độ còn cao tổ chức phun trừ lần 2.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm