| Hotline: 0983.970.780

Thông tin tiếp về vụ sập hầm quặng thiếc khiến 3 người chết

Thứ Sáu 15/03/2019 , 13:34 (GMT+7)

Ngày 15/3, UBND huyện Qùy Hợp (Nghệ An) đã có báo cáo liên quan đến vụ việc sập mỏ thiếc khiến 3 người tử vong.

Hiện trường vụ sập hầm

Theo đó, ngày 13/3, UBND huyện Quỳ Hợp nhận được tin báo vào lúc 14h30 cùng ngày có vụ tai nạn lao động xảy ra tại khu vực núi Lan Toong, Suối Bắc, xã Châu Hồng khiến 3 người chết. Sau khi nhận tin báo, Huyện ủy, UBND huyện đã chỉ đạo các lực lượng, phòng ban chức năng, chính quyền địa phương huy động phương tiện, máy móc đến hiện trường tổ chức cứu hộ, cứu nạn.

Vị trí người dân vào mót vét quặng thiếc thuộc điểm mỏ của Công ty khai thác khoáng sản Tuấn Hùng, tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo đóng cửa mỏ này tại Quyết định số 2066/QĐ-UBND ngày 18/5/2017. Tuy nhiên, một số hộ dân xóm Bản Chảo, xã Châu Hồng vẫn dùng phương tiện thủ công đào bới để tìm kiếm khoáng sản.

Xác định điểm bị sạt lở cách vị trí các hộ dân đã vào khoảng 400m, UBND huyện đã chỉ đạo các lực lượng mở lối vào. Sau khoảng 45 phút tìm kiếm, đơn vị chức năng đã đưa được thi thể 2 nạn nhân ra ngoài, gồm ông Lương Văn Tuấn (42 tuổi) và bà Lương Thị Hảo (37 tuổi, vợ ông Tuấn). Người còn lại là chị Sầm Thị Hải (32 tuổi, cùng trú xóm Bản Chảo, mặc dù được chồng đưa ra từ trước nhưng đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

Sau khi bàn giao thi thể cho các gia đình an táng theo phong tục địa phương, trước mắt UBND huyện Quỳ Hợp hỗ trợ cho gia đình có người thiệt mạng 5,4 triệu đồng/người. Đồng thời giao cho UBND xã Châu Hồng phải có trách nhiệm cao nhất để hỗ trợ, tạo mọi điều kiện về vật chất và tinh thần cho các gia đình.

Qua tìm hiểu được biết, khu vực xảy ra tai nạn là nơi có nhiều tiềm năng khoáng sản với 4 công ty được cấp phép khai thác. Trong số này 2 điểm mỏ của Công ty khai thác khoáng sản Tuấn Hùng và Công ty Phủ Quỳ đã có quyết định đóng cửa của UBND tỉnh. Điểm mỏ của Công ty CP Kim loại màu Nghệ Tĩnh bị đình chỉ khai thác từ năm 2017, chỉ còn điểm mỏ của Công ty khoáng sản Hà An đang hoạt động.

Liên quan đến vụ việc tai nạn thương tâm, hiện cơ quan công an vẫn đang vào cuộc điều tra, lúc này chưa có kết luận chính thức nên chưa thể xác định trách nhiệm thuộc về ai.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.