| Hotline: 0983.970.780

Thủ tướng Campuchia Hun Sen tuyên bố sẽ lãnh đạo đất nước thêm 10 năm

Thứ Tư 06/09/2017 , 15:38 (GMT+7)

Theo AP, ngày 6/9, Thủ tướng Campuchia Samdech Hun Sen khẳng định sẽ lãnh đạo đất nước thêm 10 năm nữa.

Thủ tướng Campuchia Samdech Hun Sen (giữa) tại cuộc vận động tranh cử ở Phnom Penh ngày 2/6. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Tuyên bố trên được ông Hun Sen đưa ra vài ngày sau khi lãnh đạo phe đối lập ở Campuchia bị bắt giữ.

Phát biểu trước khoảng 10.000 công nhân nhà máy may ở ngoại ô thủ đô Phnom Penh, ông Hun Sen khẳng định sẽ điều hành đất nước thêm hai nhiệm kỳ nữa và sau đó sẽ xem xét rời nhiệm sở. Thủ tướng Hun Sen đã nắm quyền 32 năm, và đang nằm trong số những nhà lãnh đạo cầm quyền lâu nhất thế giới.

Trước đó, chính phủ của Thủ tướng Hun Sen đã cáo buộc lãnh đạo đảng Cứu nguy dân tộc (CNRP) đối lập tại Campuchia, ông Kem Sokha câu kết với nước ngoài âm mưu lên kế hoạch phá hoại đất nước Campuchia.

Phnom Penh dẫn bằng chứng là đoạn băng video từ bốn năm trước, trong đó ông Kem Sokha khẳng định trong bài phát biểu rằng ông đã nhận được lời khuyên từ Washington về việc tạo dựng một phong trào đối lập. Nếu bị kết tội, ông Kem Sokha có thể phải đối mặt từ 15-30 năm tù giam.

(VIETNAM+)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.