| Hotline: 0983.970.780

Thủ tướng Hun Sen bác tin bà Yingluck trốn qua ngả Campuchia

Thứ Hai 28/08/2017 , 07:09 (GMT+7)

Thủ tướng Hun Sen khẳng định cựu nữ thủ tướngThái Lan Yinluck Shinawatra không đi qua Campuchia để trốn ra nước ngoài. 

Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra. Ảnh: Reuters.
 
"Yinluck không dùng ngả Campuchia để trốn - Hun Sen", Cambodia Daily hôm nay dẫn nguồn tài khoản mạng xã hội Facebook của Bộ trưởng Thông tin Campuchia Khieu Kanharith.
 
Ông Kanharith nói Thủ tướng Campuchia Hun Sen cho biết thông tin này và khẳng định bà Yingluck "đi đường khác" để tới Dubai. Bà Yingluck, 50 tuổi, trở thành thủ tướng vào năm 2011 sau khi giành chiến thắng áp đảo trong cuộc tổng tuyển cử. Bà bị lật đổ trong cuộc đảo chính vào năm 2014.
 
Bà Yingluck bị cáo buộc sơ suất trong việc giám sát chương trình trợ giá gạo gây tranh cãi vào năm 2014. Khi đó, chính phủ Thái Lan đã thực hiện chương trình trợ giá gạo cho nông dân: mua gạo với giá cao để tích trữ. Chính sách này được lòng người dân, nhưng bị cho là đã khiến chính phủ thiệt hại 8 tỷ USD.
 
Cựu nữ thủ tướng dự kiến phải có mặt tại tòa án tối cao vào sáng ngày 25/9 để nghe phán quyết trong phiên tòa về cáo buộc bà sao nhãng bổn phận. Nếu bị kết án, bà có thể đối mặt 10 năm tù giam và bị cấm tham gia chính trị.
 
Tuy nhiên, bà Yingluck đã không có mặt tại tòa, và điều này đã làm nảy sinh nhiều đồn đoán về nơi ở của bà, và lộ trình trốn thoát.
 
Một nguồn tin trong đảng Pheu Thai của bà Yingluck, cũng đề nghị giấu tên, cho biết cựu nữ Thủ tướng đã chạy tới Dubai vài ngày trước đó.
 
Các tờ báo Thái Lan cho hay bà Yingluck đã trốn thoát bằng đường bộ tới Campuchia và bay tới Singapore rồi đi Dubai, có thể là 2 ngày trước khi tòa dự kiến ra phán quyết.  

Theo Cambodia Daily

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.