| Hotline: 0983.970.780

Thừa Thiên- Huế: Bắt được hải cầu trên phá Tam Giang

Thứ Năm 16/09/2010 , 09:42 (GMT+7)

Ngày 15/9, ngư dân Hoàng Lưỡng (trú tại xã Hải Dương, huyện Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên- Huế) trong khi đánh lưới cá trên đầm phá Tam Giang đã bắt được một con hải cẩu trưởng thành.

Ngày 15/9, ngư dân Hoàng Lưỡng (trú tại xã Hải Dương, huyện Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên- Huế) trong khi đánh lưới cá trên đầm phá Tam Giang, gần vùng cửa biển Thuận An đã bắt được một con hải cẩu trưởng thành.

Con hải cẩu cân nặng 30kg, có lưng màu vàng mốc xen với các vằn đen. Theo ông Nguyễn Quang Vinh Bình, Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ nguồn lợi Thuỷ sản tỉnh, có thể con hải cẩu này lạc về từ vùng biển lạnh do ảnh hưởng biến đổi khí hậu; hoặc bị rơi từ các tàu thuỷ chở động vật biển xuống vùng biển Thừa Thiên- Huế, sau đó theo dòng bơi vào phá Tam Giang.

Sau khi nhận được tin báo, Chi cục Bảo vệ nguồn lợi Thuỷ sản tỉnh đã cử cán bộ về kiểm tra, xác định giống loài và đề xuất hướng bảo vệ động vật biển hoang này.

Xem thêm
Thủ tướng tặng quà, động viên công nhân thi công tuyến đường cao tốc huyết mạch

Thị sát các dự án đường cao tốc, Thủ tướng nhắc nhở các địa phương chú trọng xây dựng các khu tái định cư, bảo đảm người dân có cuộc sống tốt nhất.

Ứng phó khô hạn, Ninh Thuận đề ra nhiều giải pháp đảm bảo nước tưới

Dự báo vụ hè thu 2024 ở Ninh Thuận sẽ gặp khó do nắng nóng dẫn đến nguy cơ thiếu nước tưới, ngành chức đã đề ra nhiều giải pháp linh hoạt.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Chiếc lược ngà' bên dòng Bến Hải

Ngày vượt sông Bến Hải sang bờ Bắc nhận quân, cô du kích 18 tuổi ngoảnh mặt quay đi khi nghe tiếng gọi của một người du kích tuổi trung niên, tóc đã điểm bạc...

Bình luận mới nhất