| Hotline: 0983.970.780

Tìm giải pháp phòng chống bọ xít muỗi và thán thư gây hại cây điều

Thứ Sáu 10/03/2017 , 08:41 (GMT+7)

Hôm qua 9/3, Cục BVTV phối hợp với Sở NN-PTNT tỉnh Đồng Nai tổ chức hội thảo họp bàn các giải pháp phòng chống sâu bệnh trên cây điều...

Hôm qua 9/3, Cục BVTV phối hợp với Sở NN-PTNT tỉnh Đồng Nai tổ chức hội thảo họp bàn các giải pháp phòng chống sâu bệnh trên cây điều; đặc biệt tập trung vào đối tượng bọ xít muỗi và bệnh thán thư nhằm bảo vệ sản xuất điều an toàn.

Theo Cục BVTV thời gian qua do tình hình biến đổi khí hậu, mưa trái mùa xuất hiện tại các vùng Tây Nguyên và Đông Nam bộ khiến bọ xít muỗi và bệnh thán thư bùng phát và gây hại trên cây điều nặng hơn nhiều so với những năm trước. Nhiều diện tích điều ở các tỉnh Lâm Đồng, Đồng Nai, hay BR-VT bị thiệt hại mất trắng, khiến nông dân chán nản bỏ mặc vườn điều không chăm sóc.

Trước thực trạng này, Cục BVTV đang triển khai nhiều giải pháp phòng trừ sâu bệnh hại điều và xây dựng quy trình chăm sóc cây điều để giúp các địa phương chủ động triển khai áp dụng và ứng phó với dịch hại trên cây điều và một số loại cây trồng khác. Đặc biệt phải tăng cường công tác dự báo dịch hại đến tới người dân trồng điều.

Xem thêm
Vây bắt đàn chó liên quan bé gái 10 tuổi tử vong nghi do bệnh dại

Bé gái 10 tuổi ở Xã Ea Kuêh (huyện Cư M’gar, Đắk Lắk) tử vong với những triệu chứng nghi do bệnh dại sau khi bị chó cắn, cơ quan chức năng đang vây bắt đàn chó để xét nghiệm.

Gia Lai có thêm 5 mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói

Gia Lai vừa có thêm 2 mã số vùng trồng và 3 mã số cơ sở đóng gói, nâng tổng số lên 227 mã số vùng trồng và 38 mã số cơ sở đóng gói.

'Bắt bệnh, bốc thuốc' cho vườn cam thoái hóa

HÀ TĨNH Nhờ áp dụng đồng bộ các giải pháp kỹ thuật, những vườn cam có 30 - 50% số cây 'ốm yếu', suy kiệt, có nguy cơ phải phá bỏ đã được giữ lại.