| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM: Đỉnh triều vượt báo động 3

Thứ Tư 05/11/2014 , 08:58 (GMT+7)

Đúng như dự báo, triều cường rằm tháng chín âm lịch thứ 2 (nhuận) tại vùng hạ lưu sông Sài Gòn – Đồng Nai tiếp tục tăng cao, vượt mức báo động 3.

Tại trạm Phú An trên sông Sài Gòn và trạm Nhà Bè trên kênh Đồng Điền đạt mức 1,46 – 1,59 m (vượt báo động 3 là 0,09 m).

Thời gian xuất hiện đỉnh triều cao nhất 2 giờ đến 4 giờ sáng và từ 14 giờ đến 17 giờ 30 chiều. Triều dâng cao kết hợp với mưa lớn sẽ là nguyên nhân dẫn đến tình trạng ngập úng ở các tuyến đường trũng, thấp.

Tại các quận, huyện có nguy cơ ngập úng cao nhất là: Quận 12, Thủ Đức, Bình Thạnh, huyện Củ Chi, Hóc Môn cần khẩn trương tiến hành gia cố và xử lý các tuyến bờ bao đã bị xung yếu do các đợt triều trước gây ra, chuẩn bị vật tư như lưới B40, vải bạt, bao tải cát... để kịp thời xử lý, cơi đắp ngay từ đầu theo phương châm “4 tại chỗ” không để tình trạng bể bờ bao gây ngập úng diện rộng ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt và sản xuất của người dân.

Dự báo mực nước đỉnh triều trên hệ thống sông Sài Gòn – Đồng Nai sẽ tiếp tục lên nhanh trong các ngày từ 4 – 8/11.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.