| Hotline: 0983.970.780

Trà Vinh: Tiêu hủy 3 tấn heo bệnh

Thứ Hai 13/09/2010 , 10:06 (GMT+7)

Tính đến nay cơ quan chuyện môn của tỉnh Trà Vinh và các địa phương huyện Cầu Kè đã tiêu hủy 60 con heo bị bệnh tai xanh (trọng lượng hơn 3 tấn)...

Ông Ngô Thanh Xuân – Phó Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè, cho biết: Ngày 10/9, Chi cục Thú y tỉnh Trà Vinh kết hợp Phòng NN-PTNT huyện Cầu Kè và địa phương đã tiến hành tiêu hủy đàn heo 36 con (03 heo sinh sản, 33 heo thịt - trọng lượng trung bình 55 kg/con) của hộ anh Trần Văn Nết ở ấp Ngãi Nhì, xã Tam Ngãi, huyện Cầu Kè (Trà Vinh) đã có kết quả dương tính với virus heo tai xanh.

Như vậy, tính đến nay cơ quan chuyện môn của tỉnh Trà Vinh và các địa phương huyện Cầu Kè đã tiêu hủy 60 con heo bị bệnh tai xanh (trọng lượng hơn 3 tấn) của hộ Võ Hiếu Nghĩa ở ấp Trà Ốt, xã Thông Hòa và hộ Trần Văn Nết ở ấp Ngãi Nhì, xã Tam Ngãi, huyện Cầu Kè (Trà Vinh).

Xem thêm
Vây bắt đàn chó liên quan bé gái 10 tuổi tử vong nghi do bệnh dại

Bé gái 10 tuổi ở Xã Ea Kuêh (huyện Cư M’gar, Đắk Lắk) tử vong với những triệu chứng nghi do bệnh dại sau khi bị chó cắn, cơ quan chức năng đang vây bắt đàn chó để xét nghiệm.

Gia Lai có thêm 5 mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói

Gia Lai vừa có thêm 2 mã số vùng trồng và 3 mã số cơ sở đóng gói, nâng tổng số lên 227 mã số vùng trồng và 38 mã số cơ sở đóng gói.

'Bắt bệnh, bốc thuốc' cho vườn cam thoái hóa

HÀ TĨNH Nhờ áp dụng đồng bộ các giải pháp kỹ thuật, những vườn cam có 30 - 50% số cây 'ốm yếu', suy kiệt, có nguy cơ phải phá bỏ đã được giữ lại.