| Hotline: 0983.970.780

Treo thưởng lớn tìm biểu tượng cho TP Hải Phòng

Thứ Năm 24/03/2022 , 10:21 (GMT+7)

Dù đã 5 lần tổ chức thi, nhưng TP Cảng Hải Phòng vẫn chưa tìm được biểu tượng phù hợp, dễ nhớ, dễ nhận biết, dễ sử dụng, ấn tượng với công chúng.

Ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng phát động cuộc thi.

Ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng phát động cuộc thi.

Chiều 23/3, cuộc thi sáng tác biểu tượng TP Hải Phòng lần nữa được phát động. Đây là lần thứ 6, TP Cảng tổ chức cuộc thi này nhằm tìm được biểu tượng đảm bảo phù hợp, thẩm mỹ, khoa học, dễ nhớ, dễ nhận biết, dễ sử dụng, ấn tượng với công chúng.

Đồng thời, thể hiện được bản sắc và tính hiện đại, xứng tầm để mỗi khi hướng về biểu tượng ấy là chúng ta hướng về niềm tự hào của người Hải Phòng trong mắt đồng bào cả nước và bạn bè quốc tế.

Ông Lê Khắc Nam – Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho biết, Hải Phòng có bề dày lịch sử và chiều sâu văn hóa truyền thống gắn liền với cái tên “Thành phố Hoa phượng đỏ”.

Từ lâu, Hải Phòng đã trở thành động lực phát triển của vùng Bắc Bộ và cả nước với những thành tựu kinh tế - xã hội nổi bật, còn con người đất Cảng nổi tiếng dũng cảm, kiên cường, năng động, sáng tạo.

Dù đã 5 lần tổ chức cuộc thi với sự nỗ lực hết sức từ các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trên địa bàn nhưng tìm được biểu tượng phù hợp của Hải Phòng.

Hải Phòng là địa phường giàu truyền thống lịch sử, văn hóa, nhiều nét đặc trưng nhưng nhiều năm nay chưa tìm được biểu tượng phù hợp.

Hải Phòng là địa phường giàu truyền thống lịch sử, văn hóa, nhiều nét đặc trưng nhưng nhiều năm nay chưa tìm được biểu tượng phù hợp.

Do đó, việc lựa chọn được một biểu tượng để giới thiệu, quảng bá hình ảnh của Hải Phòng trong quá trình hình thành, xây dựng, phát triển và hội nhập.

Mặt khác, khơi dậy lòng tự hào, nêu cao ý thức trách nhiệm giữ gìn và phát huy truyền thống lịch sử, văn hóa của các tầng lớp nhân dân.

Theo Ban Tổ chức, số lượng tác phẩm dự thi là không giới hạn, tuy nhiên phải thể hiện được những đặc trưng, tiêu biểu của vùng đất và con người cũng như khái quát được về truyền thống lịch sử, công cuộc xây dựng và phát triển của TP Hải Phòng.

Biểu tượng phải mang tính khái quát cao, thể hiện tính mỹ thuật, sáng tạo độc đáo, đơn giản về hình tượng, bố cục, đường nét, màu sắc, dễ hiểu, dễ nhận biết và ấn tượng với công chúng.

Mặt khác, cần đảm bảo độ phân giải cao, sắc nét khi hiển thị trên thiết bị điện tử; thuận tiện trong in ấn, chạm khắc, đắp nổi, phóng to, thu nhỏ trên vật phẩm các chất liệu khác nhau.

Cuộc thi bắt đầu từ tháng 3/2022 và tổng kết, trao giải vào tháng 6/2023. Sẽ có 1 giải nhất, 4 giải khuyến khích, trong đó giải nhất sẽ nhận giải thưởng trị giá 500.000.000 đồng và giải khuyến khích mỗi giải sẽ nhận phần thưởng trị giá 50.000.000 đồng.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.