| Hotline: 0983.970.780

Trí Nang trắng khăn tang

Thứ Ba 23/03/2021 , 17:03 (GMT+7)

Chưa bao giờ ở xã vùng cao Trí Nang lại bao trùm cảnh tượng đau thương tang tóc khi cùng lúc có 5 nạn nhân tử vong trong một vụ tai nạn.

5 trong số 7 nạn nhân chết trong vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xẩy ra vào đêm 22/3 là công dân xã Trí Nang.

Vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng cướp đi sinh mạng của 7 người, trong đó có 5 công dân xã vùng cao Trí Nang. Ảnh: DT.

Vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng cướp đi sinh mạng của 7 người, trong đó có 5 công dân xã vùng cao Trí Nang. Ảnh: DT.

Tử nạn trên đường mưu sinh

Nghe tin người trong bản gặp nạn tử vong, người dân các bản Cảy, Giàng Vìn và các bản lân cận tập trung về nhà nạn nhân để chia sẻ nỗi đau và lo hậu sự.

Nhưng đến trưa 23/10, nhiều gia đình nạn nhân vẫn chưa thể phát trống, kèn  báo tang theo phong tục địa phương dù việc khâm liệm nạn nhân đã hoàn thành.

Không khí đau thương tang tóc bao trùm xã vùng cao Trí Nang.

Đến trưa 23/3, một số gia đình nạn nhân tại xã Trí Nang vẫn chưa thể phát trống, kèn báo tang theo phong tục địa phương do có 5 nạn nhân tử vong cùng lúc. Ảnh: TN.

Đến trưa 23/3, một số gia đình nạn nhân tại xã Trí Nang vẫn chưa thể phát trống, kèn báo tang theo phong tục địa phương do có 5 nạn nhân tử vong cùng lúc. Ảnh: TN.

Không khí đau thương tang tóc bao trùm lên cả xã miền núi Trí Nang, ai cũng bàng hoàng, đau xót vì chưa bao giờ phải chứng kiến cùng lúc nhiều người chết đến thế.

Do cùng lúc có 5 người bị nạn, thiếu người làm đám, nhiều gia đình vẫn phải chờ thầy mo lẫn đội trống kèn làm lễ tang lần lượt từ nhà này sang nhà khác, hoặc phải mời, thuê ở bản khác xã khác về.

Anh Hà Văn Bình, 46 tuổi, ngụ bản Cảy, xã Trí Nang - chồng nạn nhân Phạm Thị Bích vẫn chưa hết bàng hoàng khi nghe tin vợ mình tử nạn.

“Khoảng 12 giờ trưa 22/3, vợ tôi cùng nhóm người ở làng đi theo xe lên xã Yên Thắng bốc keo còn tôi đi chặt keo ở làng bên nên không đi cùng vợ. Bình thường hai vợ chồng vẫn cùng đi bốc keo...” – anh Bình nói ngắt quãng trong nỗi đau thương nghẹn ngào.

Bài liên quan

Anh Bình cho biết thêm, ban đầu có 8 người đều trú tại huyện Lang Chánh đi bốc keo cùng 2 người là tài xế và phụ xe trú tại huyện Yên Định. Tuy nhiên, sau đó có 3 người đi xe máy về trước nên thoát nạn còn 7 người (5 người đi bốc keo, và 2 người là tài xế và phụ xe) đi trên xe tải thì gặp nạn.

Vợ chồng anh Bình làm nghề bốc vác gỗ keo đã 3 năm qua, công việc tuy nặng nhọc nhưng không ổn định và thu nhập cũng rất bấp bệnh nên hoàn cảnh gia đình cũng rất khó khăn.

Địa điểm tai nạn cách nhà 6 km

Chị Lê Thị Thủy, 27 tuổi, trú tại thị trấn Lang Chánh thoát chết nhờ đi xe máy về trước nhưng mẹ chị là bà Lê Thị Sơn lại gặp nạn và tử vong. Không khí đau thương tang tóc bao trùm lên ngôi nhà của bà Lê Thị Sơn tại bản Giàng Vìn.

 “Con tôi ốm, nên khoảng 20 giờ 30 phút sau khi bốc xong keo lên xe, tôi cùng chồng và bác gái đi bằng xe máy về trước. Còn mẹ tôi cùng những người khác ngồi trên xe tải chở keo, khi còn cách nhà khoảng 6 km thì bị tai nạn” - chị Thủy bật khóc.

Người thân bàng hoàng trước tai nạn thảm khốc xẩy ra đêm 22/3. Ảnh: TN.

Người thân bàng hoàng trước tai nạn thảm khốc xẩy ra đêm 22/3. Ảnh: TN.

Chiếc xe tải gặp nạn khi chỉ còn cách nhà của 5 nạn nhân ở xã Trí Nang khoảng 6 km, cách khu dân cư gần nhất khoảng 3 km. Ngay khi xảy ra tai nạn, dù lực lượng chức năng và người dân địa phương đến hiện trường ứng cứu, nhưng tất cả 7 người trên xe đều thiệt mạng.

Trước đó, như NNVN đã thông tin, vụ tai nạn thảm khốc trên xảy ra vào đêm 22/3, tại dốc Bả Vai, thuộc bản Hắc, xã Trí Nang, huyện Lang Chánh.

Thời điểm gặp nạn, chiếc xe đang xuống dốc Bả Vai, hướng từ xã Yên Thắng  về thị trấn Lang Chánh thì bị mất lái đâm vào taluy bên đường.

Tại hiện trường, đầu xe đâm vào vách núi và bị bẹp dúm; gỗ keo ở trên xe cũng đè về phía trước, tràn cả ra đường.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình nạn nhân tổ chức mai táng. Ảnh: TN.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình nạn nhân tổ chức mai táng. Ảnh: TN.

Trong ngày 23/3, lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa, Ban An toàn giao thông tỉnh Thanh Hóa và chính quyền địa phương đã đến gia đình các nạn nhân thăm hỏi, động viên, chia buồn với người thân nạn nhân.

Đến khoảng 4 giờ sáng 23/3, sau khi khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, các đơn vị chức năng đã bàn giao thi thể 7 nạn nhân để các gia đình đưa về nhà tổ chức mai táng.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Mưu sinh lúc mưa dông, một ngư dân bị sét đánh tử vong

QUẢNG NINH Hoàn cảnh gia đình nạn nhân khá khó khăn, đang nuôi 4 con nhỏ ăn học. Nguồn thu chủ yếu của hai vợ chồng từ nghề đánh lồng.