| Hotline: 0983.970.780

Triển lãm Bác Hồ với lực lượng vũ trang

Thứ Tư 19/05/2010 , 10:37 (GMT+7)

Ngày 18/5, Bảo tàng Lịch sử quân sự đã khai mạc triển lãm với chủ đề Bác Hồ với lực lượng vũ trang nhân dân.

Triển lãm giới thiệu hơn 300 tài liệu, hiện vật, hình ảnh thể hiện các chủ đề: Bác Hồ - Người Cha thân yêu của các lực lượng vũ trang nhân dân; Người là niềm tin tất thắng Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Đặc biệt, triển lãm lần này giới thiệu một số hiện vật quý: Bộ sưu tập cờ với gần 30 lá cờ thưởng các loại mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tặng thưởng cho các đơn vị lập công xuất sắc trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ. Bộ sưu tập thư với hơn 40 bức thư Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi cho bộ đội trong các thời điểm lịch sử khác nhau như: Tết, trên đường đi chiến dịch, sau thắng lợi, sau chiến công đặc biệt, lập thành tích xuất sắc…

Bên cạnh đó, triển lãm cũng trưng bày sưu tập Huy hiệu Hồ Chí Minh và sưu tập Bút tích của Chủ tịch Hồ Chí Minh; các hiện vật bình dị như: chiếc khăn, chiếc áo mà đồng bào các nơi kính dâng lên Người cũng được trưng bày trong dịp này.

Xem thêm
Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Cơ thủ Dương Quốc Hoàng vô địch Billiards châu Âu: Kỳ tích lịch sử

Cơ thủ Dương Quốc Hoàng xuất sắc giành chức vô địch giải pool 9 bi quốc tế Jacoby Scottish Open 2024, làm nên lịch sử cho bi-a Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.