| Hotline: 0983.970.780

Triều Tiên phóng tên lửa ra biển Nhật Bản

Chủ Nhật 14/05/2017 , 07:20 (GMT+7)

Triều Tiên hôm nay phóng một tên lửa từ khu vực ở miền bắc nước này ra phía biển Nhật Bản.

Một vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: AFP.

"Triều Tiên phóng một tên lửa chưa xác định vào 5h27 sáng nay từ khu vực gần Kusong, tỉnh Bắc Pyongan", Yonhap dẫn thông báo từ Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết. Tên lửa bay khoảng 700 km rồi rơi xuống biển Nhật Bản.

Theo Nhật Bản, tên lửa bay được 30 phút rồi rơi xuống khu vực nằm giữa bờ biển phía đông Triều Tiên và Nhật Bản.

Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga nói Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo là vi phạm nghị quyết Liên Hợp Quốc và Tokyo phản đối mạnh mẽ hành động này. Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cũng nêu quan điểm tương tự với báo giới.

"Việc Triều Tiên nhiều lần phóng tên lửa là mối đe dọa nghiêm trọng tới đất nước của chúng ta và là sự vi phạm rõ ràng các nghị quyết Liên Hợp Quốc", ông Abe cho biết. Nhật Bản sẽ liên lạc chặt chẽ với Mỹ và Hàn Quốc.

Đây là vụ phóng tên lửa đầu tiên từ khi ông Moon Jae-in nhậm chức tổng thống Hàn Quốc ngày 10/5. Khi tranh cử, ông Moon tuyên bố sẽ tìm cách tiếp cận kép để thúc đẩy phi hạt nhân hóa và đối thoại với Bình Nhưỡng.

Tổng thống Moon Jae-in đã triệu tập phiên họp khẩn với Hội đồng An ninh Quốc gia để bàn về vụ phóng, theo Nhà Xanh, tức phủ tổng thống Hàn Quốc.

Vị trí thành phố Kusong, Triều Tiên. Đồ họa: BBC.

 

(vnexpress.net)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.