| Hotline: 0983.970.780

Trồng hoa trong giỏ tre

Thứ Ba 28/12/2010 , 11:03 (GMT+7)

Một nét rất riêng của làng hoa truyền thống nổi tiếng Tân Qui Đông, thị xã Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp là trồng hoa trong giỏ tre.

Phương pháp này có nhiều ưu điểm vượt trội so với cách trồng trên đất: chủ động được mùa vụ, không bị lệ thuộc vào loại đất, chất đất, hạn chế được ảnh hưởng của thời tiết, nguồn vật liệu để làm giá thể chủ yếu là rơm rạ hoai mục rất sẵn có và khá rẻ, việc chăm sóc, vận chuyển, buôn bán hoa rất thuận lợi.

Tuy nhiên, sau nhiều năm trồng các nhà vườn nhận thấy giá thể bằng rơm mục có một số hạn chế như: ít giữ nước nên phải tưới nhiều, trồng cây dễ đổ ngã, cây thiếu dinh dưỡng do khi bị phân hủy các chất mùn đọng lại đưới đáy giỏ tre vừa làm cho giỏ khó thoát nước, vừa giữ chặt các chất vi lượng làm cho cây sinh trưởng, phát triển kém.

(Thông tin chi tiết xin theo dõi trên Báo NNVN số 258 ra ngày 28/12/2010)

Xem thêm
Người Mông trung thành với lợn đen

YÊN BÁI Đồng bào Mông ở Yên Bái tập trung phát triển chăn nuôi lợn đen bản địa quy mô hàng hóa, phù hợp với điều kiện tự nhiên khắc nghiệt lại giúp nâng cao thu nhập.

Số hóa quản lý chó, mèo để phòng, chống bệnh dại

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Cần chế biến sâu cho 'tứ đại danh dược'

HÀ TĨNH Nhung hươu là một trong 'tứ đại danh dược' (sâm, nhung, quế, phụ), tuy nhiên giá trị gia tăng từ chế biến sâu sản phẩm nhung hươu hiện đang bị bỏ ngỏ.

Bình luận mới nhất