| Hotline: 0983.970.780

Trump bác tin sắp gặp Putin ở Pháp

Thứ Năm 08/11/2018 , 07:25 (GMT+7)

Trump cho biết ông sẽ dự sự kiện ở Pháp trong thời gian ngắn và không có kế hoạch gặp Putin, trái ngược với tuyên bố của Nga.

Tổng thống Mỹ Trump (trái) và Tổng thống Nga Putin tại Phần Lan hồi tháng 7. Ảnh: AFP.

Tổng thống Mỹ và Nga sẽ ở Pháp ngày 11/11 để kỷ niệm 100 năm kết thúc Thế chiến I, sự kiện 60 người đứng đầu nhà nước và chính phủ dự kiến tham dự, theo AFP.

"Tôi tin rằng Tổng thống Putin sẽ có mặt ở đó nhưng chúng tôi không có kế hoạch nào. Tôi sẽ trở về rất nhanh", Trump ngày 7/11 cho biết tại một cuộc họp báo ở Nhà Trắng.

Trước đó, cố vấn chính sách đối ngoại của Putin Yuri Ushakov cho biết hai lãnh đạo đã lên kế hoạch có một cuộc trò chuyện ngắn gọn vào bữa trưa. Ushakov nói thêm rằng hai người dự kiến có cuộc thảo luận chi tiết hơn trong hội nghị thượng đỉnh G20 ở Argentina vào cuối tháng.

Putin và Trump từng nhiều lần gặp nhau bên lề các cuộc họp đa phương. Hội nghị thượng đỉnh song phương đầu tiên giữa hai lãnh đạo được tổ chức tại thủ đô Helsinki của Phần Lan hôm 16/7. Sau hội nghị, Trump bị chỉ trích là không cứng rắn trước Putin, đặc biệt trong vấn đề Nga bị cáo buộc can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Quan hệ hai nước căng thẳng vì một loạt vấn đề như Mỹ cáo buộc Nga can thiệp bầu cử và ủng hộ quan điểm của London rằng Moskva phải chịu trách nhiệm về vụ gián điệp hai mang Nga bị đầu độc tại Anh. Mỹ còn dọa rút khỏi Hiệp ước Các lực lượng Hạt nhân Tầm trung (INF) với Nga vì cho rằng Moskva đã vi phạm. Nga bác bỏ các cáo buộc này. Moskva ngày 7/11 nói rằng họ không thấy quan hệ hai nước có triển vọng ấm lên.

(vnexpress.net)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.