| Hotline: 0983.970.780

Trung Quốc tăng chi tiêu quốc phòng

Thứ Ba 06/03/2018 , 08:30 (GMT+7)

Chính quyền Trung Quốc đã quyết định tăng chi tiêu quốc phòng trong năm 2018 lên 8,1% trong bối cảnh nước này tiếp tục đẩy mạnh kế hoạch hiện đại hoá quân đội.

Phát triển hải quân là một trong những tâm điểm trong kế hoạch hiện đại hoá quân đội của Trung Quốc

Theo số liệu được công bố trước thềm Đại hội Đại biểu nhân dân toàn quốc của Trung Quốc hôm 5/3, Trung Quốc sẽ chi 1,11 nghìn tỉ NDT (khoảng 175 tỉ USD) cho quốc phòng trong năm 2018.

Nếu số liệu này chính xác, ngân sách quốc phòng của Trung Quốc sẽ tăng 8,1% so với năm 2017 (151 tỉ USD). Mặc dù vậy, theo Viện nghiên cứu chiến lược quốc tế (IISS) có trụ sở tại London (Anh), mức chi quốc phòng của Trung Quốc vẫn thấp hơn nhiều so với con số 603 tỉ USD của Mỹ.

Theo AFP, việc Bắc Kinh tăng chi tiêu quốc phòng phù hợp với kế hoạch hiện đại hoá quân đội của Chủ tịch Tập Cận Bình. Việc kinh tế tăng trưởng tốt cũng là lý do khiến Bắc Kinh có thể rộng tay chi tiêu. Trong năm 2017, GDP của Trung Quốc theo báo cáo tăng 6,9% và mục tiêu trong năm 2018 nước này đặt ra là 6,5%. Tại Đại hội đảng toàn quốc hồi tháng 10/2017, ông Tập cho biết muốn xây dựng một đội quân đẳng cấp thế giới vào năm 2050.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga thử nghiệm mẫu UAV hạng nặng có thể chở lính

Quân đội Nga vừa thử nghiệm máy bay không người lái 4 cánh quạt có tải trọng lên tới 200kg, được xem là một giải pháp hậu cần giá rẻ trên tiền tuyến.

Ăn cá nhỏ nguyên con có thể kéo dài tuổi thọ

Một nghiên cứu mới do các nhà nghiên cứu tại Trường Y khoa, Đại học Nagoya, Nhật Bản cho thấy, việc thường xuyên ăn cá nhỏ nguyên con giúp kéo dài tuổi thọ.