| Hotline: 0983.970.780

Trường ĐH Thủ Dầu Một sẽ hoàn trả 37 tỉ đồng học phí thu vượt mức

Thứ Ba 22/10/2024 , 16:30 (GMT+7)

Bình Dương Lãnh đạo Trường Đại học Thủ Dầu Một khẳng định điều này tại buổi họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội Bình Dương 9 tháng đầu năm 2024, sáng 22/10.

Theo TS Nguyễn Quốc Cường, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Thủ Dầu Một, trước năm 2022, khi nhà trường chưa tự chủ tài chính, việc thu học phí được thực hiện theo đúng quy định của Nhà nước.

Tuy nhiên, do đặc thù của các môn học thực hành, với quy mô lớp học nhỏ hơn và chi phí đầu tư lớn hơn so với các môn lý thuyết, nhà trường đã chủ động đề xuất điều chỉnh mức thu đối với tín chỉ thực hành để đảm bảo chất lượng đào tạo. Tuy nhiên, việc điều chỉnh mức thu học phí như vậy đã vượt quá quy định của Nhà nước. Sau khi được kiểm toán, nhà trường đã nhận ra sai sót của mình.

TS Nguyễn Quốc Cường, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Thủ Dầu Một. Ảnh: Trần Trung.

TS Nguyễn Quốc Cường, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Thủ Dầu Một. Ảnh: Trần Trung.

Theo đó, ngày 22/12/2022, Kiểm toán Nhà nước đã có kết luận yêu cầu nhà trường hoàn trả phần thu vượt cho sinh viên (trong trường hợp không thể hoàn trả trực tiếp cho sinh viên thì nộp vào ngân sách). Số tiền thu vượt quy định ước tính khoảng 37 tỷ đồng, trong hai năm học 2020-2021 và 2021-2022. Nhà trường phải thực hiện kết luận kiểm toán trước ngày 31/03/2023.

Do áp lực thời gian để hoàn thành việc rà soát và hoàn trả cho từng sinh viên, đặc biệt là đối với những sinh viên đã tốt nghiệp, khá lớn, nên nhà trường đã quyết định nộp toàn bộ số tiền thu vượt vào ngân sách nhà nước.

Mới đây, UBND tỉnh đã đồng ý cho phép nhà trường tiến hành các thủ tục để hoàn trả số tiền thu vượt tín chỉ thực hành cho sinh viên. Với tinh thần đảm bảo quyền lợi cho sinh viên, nhà trường đang nỗ lực để hoàn tất quá trình này trong thời gian sớm nhất.

“Để có nguồn kinh phí thực hiện việc hoàn trả, nhà trường sẽ sử dụng nguồn dự trữ. Sau đó, trường sẽ xin ý kiến của lãnh đạo tỉnh và Sở Tài chính để được hoàn trả lại số tiền 37 tỷ đồng đã nộp vào ngân sách nhà nước. Nhà trường sẽ thực hiện việc hoàn trả học phí cho sinh viên một cách minh bạch, công khai và hiệu quả", TS Nguyễn Quốc Cường thông tin.

Xem thêm
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ công tác lập pháp

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đề nghị chuyển đổi tư duy xây dựng pháp luật theo hướng vừa đảm bảo yêu cầu quản lý nhà nước, vừa khuyến khích sáng tạo.

Những vùng đất tiềm năng chờ dòng nước hồ Dầu Tiếng kích hoạt

Dự án thủy lợi chuyển nước từ hồ Dầu Tiếng vượt sông Vàm Cỏ Đông để tưới cho khu vực phía tây con sông này đang được người dân đặt nhiều hy vọng.

Nhận quà khủng, chủ xe VF 6 chốt cọc với mức giá từ 579 triệu đồng

VF 6 đang là mẫu xe đáng mua nhất phân khúc khi chi phí bỏ ra cho chiếc xe chưa đến 600 triệu đồng nhưng giá trị nhận được thì vượt xa con số này.

Giấc mơ lớn trên lòng hồ sông Đà: [Bài cuối] Bán tôm cá 'bán' cả câu chuyện sông Đà

Để đảm bảo tính đa mục tiêu của vùng hồ thủy điện, Hòa Bình tập trung khai thác giá trị thương hiệu cá sông Đà, lấy du lịch làm 'đầu kéo' thủy sản lòng hồ.

Bình luận mới nhất