| Hotline: 0983.970.780

Tuổi thọ dân Nhật vẫn tăng lên

Thứ Ba 30/07/2019 , 18:59 (GMT+7)

Số liệu mới nhất vừa được chính phủ Nhật Bản công bố cho thấy, tuổi thọ trung bình của người dân xứ hoa anh đào vẫn ở “tốp đỉnh” thế giới.

 

Theo JapanTimes, tuổi thọ của cả hai giới ở Nhật Bản tiếp tục nắm giữ vị trí thứ hai và thứ ba trong bảng xếp hạng về tuổi thọ trung bình trên toàn thế giới vào năm 2018. Đây cũng là năm thứ bảy liên tiếp người dân nước này duy trì đà tăng trưởng về “tuổi già”.

Cụ thể, tuổi thọ trung bình của phụ nữ Nhật năm 2018 là 87,32 tuổi, tăng 0,05% so với năm 2017, trong khi của nam giới là 81,25, tăng 0,16%.

Người dân Nhật Bản rất coi trọng việc rèn luyện sức khỏe

Hong Kong năm nay vươn lên vị trí đầu bảng xếp hạng ở cả hai hạng mục nam và nữ, với tỷ lệ sống thọ lần lượt là 82,17 và 87,56 tuổi. Thụy Sĩ đứng thứ hai ở hạng mục nam khi đạt mức 81,4 tuổi, trong khi Tây Ban Nha xếp thứ ba ở mục nữ, đạt 85,73 tuổi.

Theo Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản, tuổi thọ của người dân tăng lên có nghĩa là tỷ lệ tử vong do các bệnh mạch máu não, viêm phổi ở phụ nữ  và ung thư ở nam giới đã giảm.

Đi sâu phân tích nguyên nhân tiềm ẩn gây tử vong ở trẻ sơ sinh cho thấy, ung thư vẫn là căn bệnh phổ biến nhất ở cả hai giới, chiếm 28,23% đối với nam và 20,01% đối với nữ. Theo một kịch bản giả định, nếu không có ca tử vong vì ung thư nào thì tuổi thọ trung bình có thể tăng thêm 3,54 năm đối với nam và 2,84 năm đối với nữ.

Ngoài rèn luyện thì bí quyết sống lâu chính là ăn kiêng

Ở Nhật Bản, phụ nữ được biết tới vẫn là nơi có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới. Tuy nhiên, kể từ khi xảy ra thảm họa kép động đất- sóng thần hồi tháng 3/2011 thì họ đã bị tụt xuống vị trí thứ hai sau Hong Kong trong năm đó và đã lấy lại vị trí quán quân vào năm 2012 cho tới năm 2015 thì lại nhường ngôi vị số 1 thêm một lần nữa cho Hong Kong.

 

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Bình luận mới nhất