| Hotline: 0983.970.780

Việt Nam là 1 mục tiêu của âm mưu tấn công mạng

Thứ Năm 04/08/2011 , 09:29 (GMT+7)

Hãng tin bảo mật McAfee phát hiện âm mưu tấn công mạng lớn nhất từ trước tới nay mà Chính phủ Việt Nam là một trong những nạn nhân.

Tờ Washington Post và hãng tin Reuters ngày 3/8 đưa tin hãng bảo mật McAfee đã phát hiện ra âm mưu tấn công mạng lớn nhất từ trước tới nay.

Trong đó hơn 70 tổ chức quan trọng, có cả Liên hiệp quốc và các tổ chức quốc phòng lớn của Mỹ, đều trở thành mục tiêu của một chiến dịch do thám toàn cầu.

Theo báo cáo ra cùng ngày của McAfee, nạn nhân gồm các Chính phủ của Việt Nam, Mỹ, Đài Loan, Ấn Độ, Hàn Quốc, Canada.

Ngoài ra, danh sách nạn nhân còn có cả Liên hợp quốc, ASEAN, Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC), Cơ quan chống doping thế giới và một số lượng lớn các công ty, trong đó có những công ty quốc phòng và công nghệ cao.

Dường như quá trình tấn công đã diễn ra trong 5 năm qua, bắt đầu từ năm 2006. McAfee phát hiện ra quy mô của cuộc tấn công này từ tháng 3 năm nay.

Báo cáo đã xác định được tổng cộng 72 tổ chức bị xâm nhập, trong đó có 49 tổ chức ở Mỹ. Các tin tặc đã xâm nhập mạng máy tính của Ban thư ký Liên hợp quốc ở Geneva cách đây 3 năm, “nằm vùng” mà không bị phát hiện trong hai năm trong khi bí mật xem xét những lượng lớn dữ liệu mật.

Theo McAfee, bên cạnh những âm mưu khác, các kẻ xâm nhập còn tìm cách có được những dữ liệu nhạy cảm về các hệ thống quân sự và liên lạc vệ tinh của Mỹ.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Người Mông trung thành với lợn đen

YÊN BÁI Đồng bào Mông ở Yên Bái tập trung phát triển chăn nuôi lợn đen bản địa quy mô hàng hóa, phù hợp với điều kiện tự nhiên khắc nghiệt lại giúp nâng cao thu nhập.

Số hóa quản lý chó, mèo để phòng, chống bệnh dại

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Cần chế biến sâu cho 'tứ đại danh dược'

HÀ TĨNH Nhung hươu là một trong 'tứ đại danh dược' (sâm, nhung, quế, phụ), tuy nhiên giá trị gia tăng từ chế biến sâu sản phẩm nhung hươu hiện đang bị bỏ ngỏ.

Bình luận mới nhất