| Hotline: 0983.970.780

Vợ chồng chia rẽ vì coronavirus

Thứ Ba 10/03/2020 , 11:04 (GMT+7)

Câu chuyện của bà Kaila từ đất nước Italia, đang bị phong tỏa bởi dịch bệnh Covid-19 đã lan truyền một cảm hứng tích cực và được chia sẻ rộng rãi.

Vợ chồng bà Kaila và ông xã Raffaele bên gia đình. Ảnh: FBNV

Vợ chồng bà Kaila và ông xã Raffaele bên gia đình. Ảnh: FBNV

Bà Kaila Haines là người Mỹ có ông xã là dân Ý cưới nhau được 30 năm. Gia đình bà Kaila sống ở Monfalcone, phía đông thành Venice nhưng hiện bà lại đang bị mắc kẹt ở Milan do vùng này bất ngờ bị phong tỏa.

Bà Kaila Haines cho biết: Tôi làm việc ở Milan từ thứ Hai đến thứ Sáu và thường quay trở về nhà vào cuối tuần còn chồng tôi là giáo sư đại học ở Venice. Tuy nhiên đến đầu tuần trước, chồng tôi bất ngờ bị sốt và cơ quan y tế đã yêu cầu phải tự cách ly tại nhà trong vòng 20 ngày.

Tôi lên kế hoạch sẽ về nhà vào cuối tuần rồi nhưng sau đó đã bị mắc kẹt lại ở đây vì chính quyền bất ngờ áp đặt lệnh phong tỏa toàn vùng Lombardy rộng lớn. “Tôi bắt buộc phải ở lại Milan cho tới ngày 3 tháng 4 còn ông xã sẽ hết thời hạn cách ly vào ngày 20 tháng 3 tới. Mọi thứ quả là không tưởng”, bà Kaila nói.

Sáng hôm qua, tôi đã đến một cửa hàng tạp hóa vì thấy dân tình đôn đáo đi tích cóp mì ống và đồ gia dụng. Tôi chứng kiến một bầu không khí hơi căng thẳng vì giữa đám đông thì cứ sau mỗi 30 giây, loa phóng thanh lại nhắc nhở mọi người vào cửa hiệu phải giữ khoảng cách 1 mét với nhau.

Sau đó tôi tản bộ tới một trong những con phố mua sắm chính thì thấy có khoảng 70% các cửa hàng đã đóng cửa. Trong khi các quán bar thì cửa vẫn mở và lác đác dân tình vẫn ngồi uống cà phê ngắm phố khá bình thản.

Gia đình bà Kaila Haines trong một dịp tụ họp cùng gia đình ở Milan. Ảnh: FBNV

Gia đình bà Kaila Haines trong một dịp tụ họp cùng gia đình ở Milan. Ảnh: FBNV

Không hề có cảm giác hoảng loạn hay khẩn cấp. Tôi nghĩ rằng có thể sẽ mất một thời gian để mọi người nhận ra rằng, họ cần cẩn trọng hơn trong việc giữ khoảng cách và những thứ tương tự.

Lịch tuần này tôi là đi nghỉ nhưng tôi sẽ phải làm việc ở nhà. Mọi thứ vẫn đang trong tầm kiểm soát.

“Chồng tôi cũng chỉ còn ở nhà thêm vài ngày nữa. Hiện ông ấy thi thoảng còn húng hắng và có chồn chân một chút nhưng ở nhà vẫn còn những người hàng xóm tốt bụng, họ vẫn mua sắm những thứ cần thiết và để sẵn ở cửa cho ông ấy”, bà Kaila cho hay.

Ông ấy nói, đây là cơ hội để mình tự học cách nấu ăn bởi từ trước tới nay chưa hề phải vào bếp. Chúng tôi đã kỷ niệm 30 năm ngày cưới hồi tháng Chín năm ngoái.

Sự cố bệnh dịch này không hề là một điều dễ chịu nhưng nhìn chung sẽ là một năm đầy thách thức đối với mọi người. Hãy cảm ơn WhatsApp (các ứng dụng liên lạc) để chúng ta vẫn kết nối với nhau hằng ngày.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bình luận mới nhất