| Hotline: 0983.970.780

Vườn quốc gia Cúc Phương sắp đón tin vui lần thứ năm liên tiếp

Chủ Nhật 27/08/2023 , 11:38 (GMT+7)

Dự kiến, lễ trao giải và vinh danh Vườn quốc gia hàng đầu châu Á năm 2023 (Asia's Leading National Park 2023) năm nay sẽ diễn ra vào ngày 6/9 tại TP.HCM.

Giải chạy xuyên rừng Cúc Phương mùa thứ hai (năm 2023) thu hút hàng nghìn vận động viên trong và ngoài nước tham gia. 

Giải chạy xuyên rừng Cúc Phương mùa thứ hai (năm 2023) thu hút hàng nghìn vận động viên trong và ngoài nước tham gia. 

Theo tin từ Ban Tổ chức Giải thưởng du lịch thế giới (World Travel Awards), cơ quan này vừa gửi thư chúc mừng kèm thông báo: Vườn quốc gia Cúc Phương được vinh dự nhận giải thưởng "Vườn quốc gia hàng đầu châu Á năm 2023".

Theo đó, Vườn quốc gia Cúc Phương của Việt Nam tiếp tục vượt qua nhiều vườn quốc gia khác của Nhật Bản, Nepal, Indonesia, Sri Lanka và Malaysia để được bình chọn là Vườn quốc gia hàng đầu châu Á năm 2023 (Asia's Leading National Park). Điều này khẳng định sức hấp dẫn của mô hình du lịch sinh thái - một trong những loại hình du lịch trọng điểm của ngành du lịch Việt Nam trong thời gian tới.

Được biết, đây là lần thứ năm liên tiếp (từ năm 2019 đến nay), Vườn quốc gia Cúc Phương được vinh dự nhận giải thưởng danh giá "Vườn quốc gia hàng đầu châu Á".

Dự kiến, lễ trao giải Vườn quốc gia hàng đầu châu Á năm nay sẽ diễn ra vào ngày 6/9 tới tại thành phố Hồ Chí Minh.

Đây là giải thưởng được tổ chức thường niên từ năm 1993 đến nay, World Travel Awards đã trở thành thương hiệu uy tín bậc nhất thế giới trong việc tôn vinh các thành tựu xuất sắc của ngành du lịch trên mọi lĩnh vực.

Vườn quốc gia Cúc Phương có diện tích 22.408,8 ha; nằm trên địa bàn 3 tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa và Hòa Bình, với địa giới hành chính 4 huyện và 14 xã. Trong những năm gần đây, một trong những nhiệm vụ quan trọng của Ban Quản lý Vườn quốc gia Cúc Phương là giáo dục môi trường và cung ứng dịch vụ du lịch sinh thái.

Cụ thể, các hoạt động du lịch sinh thái, tham quan, học tập và trải nghiệm ở Vườn quốc gia Cúc Phương đều do Ban Quản lý Vườn quốc gia Cúc Phương tự tổ chức. Hằng năm, các hoạt động giáo dục đi đôi với bảo tồn thu hút từ 100.000-120.000 lượt khách.

Vườn quốc gia Cúc Phương được xây dựng với chức năng, nhiệm vụ chính là bảo tồn tài nguyên thiên nhiên và các giá trị văn hóa, lịch sử, cảnh quan; duy trì tác dụng phòng hộ của rừng; tổ chức các hoạt động nghiên cứu khoa học, dịch vụ môi trường sinh thái và giáo dục môi trường.

Theo ông Nguyễn Văn Chính, Giám đốc Vườn quốc gia Cúc Phương, định hướng của đơn vị là sẽ phát triển bền vững; bảo tồn gắn với phát triển du lịch sinh thái. Với tài nguyên phong phú, đa dạng, được bảo vệ tốt, Vườn quốc gia Cúc Phương có nhiều tiềm năng trong du lịch sinh thái như khám phá thiên nhiên với các loại hình chạy bộ, leo núi, hang động, cắm trại… Cùng với đó là các chương trình cứu hộ, bảo tồn động vật mang tầm cỡ thế giới. Vườn quốc gia Cúc Phương hiện còn được ví như “thủ đô bảo tồn” của một số loài linh trưởng, rùa, thú ăn thịt và tê tê.

Xem thêm
Gìn giữ những thành lũy tre xanh mát

Bình Dương Khu bảo tồn tre lớn nhất Việt Nam - làng tre Phú An - là nơi bảo tồn nguồn gen tre lớn nhất khu vực Đông Nam Á, đang gìn giữ những thành lũy xanh mát...

Trồng 1.000 cây hoa ban tri ân mảnh đất Điện Biên Phủ

Chiến dịch 'Phủ xanh tương lai trên mảnh đất lịch sử' tiến hành trồng 1.000 cây hoa ban tại những di tích lịch sử quan trọng ở thành phố Điện Biên Phủ.

Cứu hộ thành công cá thể gấu ngựa bị cụt chi trước

HÀ NỘI Từ đầu năm 2024 đến nay, Chi cục Kiểm lâm thành phố Hà Nội đã bàn giao 5 cá thể gấu cho Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam.

Đặc sắc lễ cúng thần rừng của người Mông Nà Hẩu

Lễ cúng thần rừng là nghi lễ độc đáo được người Mông ở xã Nà Hẩu tổ chức vào ngày cuối cùng của tháng Giêng hàng năm.