| Hotline: 0983.970.780

Xả súng kinh hoàng ở California, ít nhất 14 người thiệt mạng

Thứ Năm 03/12/2015 , 08:18 (GMT+7)

3 tay súng trang bị súng trường tự động đã tấn công trung tâm đào tạo dành cho người khuyết tật, sau đó bỏ trốn khỏi hiện trường trên một chiếc ôtô thể thao đa năng.

Theo AFP, Sở cảnh sát phòng cháy chữa cháy Hạt San Bernardino (SBFD) cho biết trưa 2/12 (theo giờ Mỹ) đã xảy ra một vụ xả súng ở thành phố San Bernardino thuộc Tây Nam bang California, khiến ít nhất 14 người thiệt mạng và 17 người bị thương.

Các hãng truyền thông tại chỗ dẫn nguồn tin từ cảnh sát thành phố cho biết “có hơn một tay súng” đã tấn công Trung tâm Inland Regional tại của thành phố San Bernardino, phía Nam bang California.

Đây là một trong 21 cơ sở đào tạo dành cho người khuyết tật tại bang miền Tây này.

Hãng tin ABC America dẫn lời một nhân chứng cho hay “có 3 tay súng trang bị súng trường tự động tấn công trung tâm”.

Trong khi đó, một nữ phát ngôn viên cảnh sát nói với tờ Los Angeles Times rằng các nghi can được trang bị số lượng lớn vũ khí, có thể mang áo chống đạn và nhiều khả năng đã chạy thoát khỏi hiện trường trên một chiếc ôtô thể thao đa năng (SUV).


Chiếc xe SUV màu đen các nghi phạm dùng để chạy trốn

Cảnh quay truyền hình cho thấy khoảng 30 con tin đã chạy ra khỏi tòa nhà. Hiện lực lượng phản ứng nhanh SWAT đã được triển khai và phong tỏa hiện trường vụ xả súng.

Nhà Trắng cho biết Tổng thống Barack Obama đã được Cố vấn An ninh Nội địa Lisa Monaco báo cáo vụ việc.

Theo Vietnam+

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.