| Hotline: 0983.970.780

Xét nghiệm Covid-19 cư dân một tầng chung cư

Thứ Hai 29/06/2020 , 22:30 (GMT+7)

Toàn bộ cư dân sống tại tầng 12, lô D chung cư Phạm Viết Chánh (quận Bình Thạnh, TP.HCM) được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 vì có người sống tại đây nhiễm Covid-19 trước đó.

Thực hiện xét nghiệm virus SARS-CoV-2 tại Viện Pasteur TP.HCM. Ảnh: Đ.Hạnh.

Thực hiện xét nghiệm virus SARS-CoV-2 tại Viện Pasteur TP.HCM. Ảnh: Đ.Hạnh.

Ngày 29/6, bà Bùi Thị Hồng Quế, Chủ tịch UBND phường 19, quận Bình Thạnh, TP. HCM, đã ra thông báo yêu cầu toàn thể cư dân sống tại tầng 12 lô D chung cư Phạm Viết Chánh (phường 19, quận Bình Thạnh, TP.HCM) lấy mẫu xét nghiệm phòng ngừa virus corona chủng mới (Covid-19).

Thông báo ghi rõ, việc lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 được thực hiện theo chỉ đạo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (CDC TP.HCM) và Trung tâm Y tế quận Bình Thạnh nhằm kịp thời khoanh vùng, khống chế và phòng ngừa lây lan virus corona ra cộng đồng dân cư.

Để việc lấy mẫu xét nghiệm đảm bảo an toàn, đầy đủ, kịp thời, UBND phường 19 đề nghị toàn bộ cư dân tại tầng 12 lô D chung cư Phạm Viết Chánh và các đơn vị được phân công quan tâm, tập trung thực hiện nghiêm việc lấy mẫu xét nghiệm phòng ngừa virus corona.

Trước thông tin trên, ông Nguyễn Đình Anh, Vụ trưởng Vụ Truyền thông thi đua khen thưởng Bộ Y tế cho biết, ca bệnh nghi tái nhiễm là bệnh nhân 326, sinh năm 2000, là du học sinh từ Pháp về Việt Nam ngày 24/5, được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi, có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 ngày 25/5.

Sau một thời gian điều trị, bệnh nhân được công bố khỏi bệnh ngày 9/6. Sau xuất viện, bệnh nhân tiếp tục được cách ly 14 ngày ở khu cách ly của quận Bình Thạnh, sau đó về nhà tại tầng 12 Lô D, chung cư Phạm Viết Chánh, quận Bình Thạnh 6 ngày nay và được xét nghiệm thường xuyên để kiểm tra.

Ngày 20/6, bệnh nhân có kết quả dương tính yếu với SAR-CoV-2. Ngày 21/6, kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Đến ngày 22/6, bệnh nhân đã hoàn thành thời gian cách ly y tế tại khu cách ly quận Bình Thạnh, bệnh nhân được về nhà và tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

"Để bảo đảm an toàn và chủ động phòng ngừa dịch COVID-19, CDC TP.HCM yêu cầu người dân sống cùng tầng với bệnh nhân lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc để giám sát trọng điểm", đại diện Bộ Y tế cho biết.

Bộ Y tế cũng đề nghị người dân không quá lo lắng và hoang mang vì trước đây cũng có nhiều trường hợp sau khi ra viện xét nghiệm dương tính yếu với SAR-CoV-2 và không có khả năng lây lan.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất