| Hotline: 0983.970.780

Yến Đảo Cần Giờ được chứng nhận 17 sản phẩm OCOP 4 sao

Thứ Hai 01/07/2024 , 20:32 (GMT+7)

TP.HCM Mới đây, Công ty TNHH Đầu tư TMDV Yến Đảo Cần Giờ được UBND TP.HCM chứng nhận 17 sản phẩm OCOP 4 sao từ yến sào trong số 43 sản phẩm mới được vinh danh.

Đại diện Công ty Yến Đảo Cần Giờ nhận chứng nhận 17 sản phẩm OCOP 4 sao từ lãnh đạo TP.HCM.

Đại diện Công ty Yến Đảo Cần Giờ nhận chứng nhận 17 sản phẩm OCOP 4 sao từ lãnh đạo TP.HCM.

Trong đợt chứng nhận mới này, TP.HCM có thêm 43 sản phẩm đạt OCOP 4 sao với 6 chủ thể. Riêng huyện Cần Giờ đã chiếm 22 sản phẩm, đều là sản phẩm từ yến sào.

Các sản phẩm OCOP đạt 4 sao năm 2023 của Yến Đảo Cần Giờ bao gồm: Nước yến sào đông trùng hạ thảo, nước yến sào collagen, nước yến sào saffron nhụy hoa nghệ tây, nước yến sào đường ăn kiêng, nước yến sào gừng tươi, nước yến sào sâm ngọc linh, nước yến sào kids, yến chưng đường phèn, tổ yến thô loại 1, tổ yến thô loại 2, chân yến thô, tổ yến gold, tổ yến silver, tổ yến vụ - xơ mướp, yến baby, chân yến tinh chế loại 1 và chân yến tinh chế loại 2.

Sản phẩm OCOP 4 sao yến chưng đường phèn của Yến Đảo Cần Giờ. Ảnh: Lê Bình.

Sản phẩm OCOP 4 sao yến chưng đường phèn của Yến Đảo Cần Giờ. Ảnh: Lê Bình.

Bà Phan Ngọc Diệu, đại diện Công ty TNHH Đầu tư TMDV Yến Đảo Cần Giờ cho hay 100% yến của công ty là yến sạch từ vùng dự trữ sinh quyển thế giới tại TP.HCM. Tổ yến của công ty được chọn lọc từ các cơ sở nuôi yến lâu đời, uy tín tại địa phương. Từ mấy năm trước, Yến Đảo Cần Giờ đã liên kết với Đại học Công thương TP.HCM để phát triển thêm các sản phẩm yến chất lượng cao, thơm ngon và bổ dưỡng.

"Việc các sản phẩm của Yến Đảo Cần Giờ được công nhận đạt OCOP 4 sao, giúp chúng tôi nâng cao giá trị các sản phẩm nội địa, giúp người tiêu dùng Việt Nam có thêm lựa chọn an toàn và bổ dưỡng. Điều này cũng giúp nhiều người biết đến sản phẩm yến chất lượng của huyện đảo Cần Giờ", bà Diệu chia sẻ.

Dù là doanh nghiệp "đi sau, đẻ muộn" nhưng Yến Đảo Cần Giờ lại là một trong số ít doanh nghiệp có dây chuyền sản xuất, chế biến sâu tại TP.HCM. Hiện, yến thô được doanh nghiệp này chế biến thành nhiều sản phẩm khác nhau, từ yến chưng đường phèn, nước yến, cà phê yến, cháo yến… phù hợp với nhiều phân khúc người sử dụng.

Yến Đảo Cần Giờ là số ít đơn vị tiên phong của TP. HCM đầu tư vào chế biến sâu và có mặt nhiều hệ thống buôn bán. Ảnh: Lê Bình.

Yến Đảo Cần Giờ là số ít đơn vị tiên phong của TP. HCM đầu tư vào chế biến sâu và có mặt nhiều hệ thống buôn bán. Ảnh: Lê Bình.

Theo TS Nguyễn Ngọc Hòa, Giám đốc Trung tâm phân tích quốc tế, Đại học Công thương TP.HCM, yến sào Cần Giờ có hàm lượng dinh dưỡng lớn. Nếu so sánh với các sản phẩm yến trong nước và trên thế giới, yến Cần Giờ tự tin không thua kém gì, thậm chí còn chất lượng hơn.

“Hàm lượng protein trong yến Cần Giờ là 50% và có chứa 20 loại axit amin. Trong đó, có chứa 9 loại axit amin thiết yếu cần cho sự phát triển của cơ thể con người, với hàm lượng từ 18 - 20%. Với các sản phẩm giàu dinh dưỡng khác như trứng, sữa… thì hàm lượng axit amin trong yến cao gấp 17 lần”, TS Nguyễn Ngọc Hòa thông tin.

Xem thêm
Nguồn vốn vay ưu đãi góp phần xây dựng nông thôn mới

Quảng Bình Nguồn vốn vay ưu đãi trợ lực trong công tác giảm nghèo bền vững, là đòn bẩy hữu hiệu góp phần quan trọng để phát triển kinh tế…

Bến Tre phát động công trình 'Hàng cây nông dân'

Bến Tre Tại xã Ngãi Đăng, các đại biểu thực hiện trồng 700 cây me chua tại địa điểm phát động chương trình 'Hàng cây nông dân'.