| Hotline: 0983.970.780

Yêu thầy

Thứ Hai 12/04/2010 , 10:53 (GMT+7)

Con tôi yêu người có nghề nghiệp, công việc danh giá. Song đối với chúng tôi, điều đó là vô nghĩa, bởi rất nhiều điều...

Ảnh minh họa

Hai vợ chồng tôi đều làm việc trong cơ quan nhà nước, các con học hành đầy đủ. Chưa sung túc, giàu có nhưng chúng tôi hạnh phúc trong sự hoà thuận vợ chồng và ngoan ngoãn của các con. Nhưng gần đây, một chuyện “động trời” đã xảy đến với gia đình chúng tôi. Chuyện như sau:

Trong những đứa con, chúng tôi rất yên tâm, hài lòng về đứa con gái đầu lòng. Cháu tên Hồng, ngoan, hiền, hiếu thảo với cha mẹ, ông bà, biết chăm chút các em, lại học giỏi nhất. Hết phổ thông, cháu đã đỗ đại học và ra Hà Nội tựu trường. Vợ chồng tôi đã dồn sức đầu tư cho Hồng, nhưng mong cháu học hành tấn tới, sự nghiệp thành đạt. Hết năm thứ nhất đại học, mọi việc tiến triển tốt đẹp. Tuy rất nhớ nhà nhưng Hồng đã dùng nghị lực để tập trung vào học tập đạt kết quả tốt. Chúng tôi yên tâm và luôn động viên cháu.

Nhưng đến giữa học kỳ 1 năm thứ 2, chủ nhà chỗ Hồng trọ học gọi điện báo cho chúng tôi biết là cháu đang quan hệ với một người đàn ông đã lớn tuổi. Ngay lập tức, chúng tôi điện ra hỏi thì cháu cho biết đó là một người thầy rất tốt, đang giúp đỡ cháu, gây hiểu lầm cho gia chủ. Cháu khăng khăng khẳng định như vậy nên chúng toi tạm yên tâm, tuy trong lòng vẫn chưa tin lới cháu nói một trăm phần trăm. Thời gian dài sau đó, không thấy nhà chủ nói gì nữa, chúng tôi mới quên việc này.

Thời gian trôi đi trong êm thắm, không có điều gì bất ổn xảy ra. Con gái tôi tốt nghiệp ra trường, có ngay chỗ tiếp nhận làm việc ở Thủ đô với mức luơng tạm ổn. Qua cơ quan, được biết cháu làm việc tốt, có uy tín, thu nhập nâng cao hơn trước. Nhưng gần đây, bỗng cháu tách khỏi một bạn nữ ra ở riêng nơi khác. Tâm tính cháu ngày càng trầm lặng- từ chối tất cả mọi cuộc tiếp xúc với các bạn nam - trong đó có những đám vợ chồng tôi có ý nhắm cho cháu. Lại có những cú điện thoại gọi đến thông báo với chúng tôi: Hồng đã ăn ở với người đàn ông kia như vợ chồng từ lâu. Lần này chúng tôi quyết định lên Hà Nội để biết rõ sự thật, ngăn chặn cháu.

Cuối cùng, cháu đành phải thú nhận tất cả sự thật. Mặc dù đã nghe tin đồn đại từ trước nhưng vợ chồng tôi vẫn bị sốc lớn. Chúng tôi quyết định gặp người đàn ông kia. Không từ chối, ông ta vui vẻ nhận lời và đúng hẹn. Đó là một con người có nghề nghiệp, công việc danh giá. Song chúng tôi không để ý đến điều này. Ông ta có thể có giá trị với xã hội, nhưng với chúng tôi chỉ là vô nghĩa. Trước mắt chúng tôi, đó là một kẻ không thể chấp nhận được, vì vừa đang có vợ con, lại hơn tuổi cả vợ chồng tôi, đã khiến con tôi mê mẩn không nghĩ đến chuyện chồng con khi đã ở tuổi 24.

Riêng Hồng thì ca ngợi ông ta hết lời. Con tôi còn nói ông ta ly thân với vợ đã chục năm nay, sống bất hạnh, sẽ ly hôn vợ để sống hợp pháp với nó. Trong cuộc gặp, ông ta đã thú nhận tình cảm, không chối. Nhưng chúng tôi vẫn không nguôi được cơn sốc và dù cho đó có là sự thật trăm phần trăm thì cũng không thể chấp nhận được. Gia đình họ hàng chúng tôi không thể có một người “rể” nhiều hơn cả tuổi bố mẹ vợ như vậy.

Con gái chúng tôi trước sau vẫn khăng khăng khẳng định người kia là tốt, rất có trách nhiệm, giúp đỡ cháu nhiều. Khi nói đến tuổi tác quá chênh lệch, cháu đã kể ra một số trường hợp trong xã họi cũng như vậy, vẫn rất hạnh phúc.

Vợ chồng chúng tôi chỉ là công nhân viên nhà nước, làm những công việc đơn giản, bình thường, không có điều kiện học hành nhiều nên sự hiểu biết có phần hạn chế. Nhưng chúng tôi nghĩ bất cứ người cha mẹ nào cũng khó chấp nhận con gái mình có thể lấy chồng hơn cả tuổi bố mẹ, lại đã có vợ con. Chúng tôi đã bắt Hồng bỏ việc để trở về quê nhà nghỉ ngơi một thời gian, cốt quên hẳn người đàn ông kia. Cháu đã buộc phải vâng lời và hứa với bố mẹ sẽ cắt đứt quan hệ. Hiện tại cháu đang ở nhà, không làm gì.

Sắp tới chúng tôi định cho cháu vào làm việc ở trong Nam để có cuộc sống khác. Song chúng tôi vẫn băn khoăn: Chúng tôi xử sự như vậy có chuẩn không, liệu cuộc sống của con tôi sau này có hạnh phúc không khi mà cháu không còn là con gái nữa, Cháu tỏ ra thương cha mẹ, vâng lời để tuyệt tình. Nhưng như vậy liệu có dẫn tới hậu quả sau này, khi mà hình ảnh người đàn ông kia vẫn rất tốt đẹp ở trong cháu? 

Trần Q – Xin giấu địa chỉ

Trao đổi của chuyên gia tâm lý Nguyễn Đình San:

Hồng có thể vì thương cha mẹ mà nghe theo mọi quyết định của anh chị. Thậm chí cháu có thể nói rằng: Rất hối hận vì một tình yêu bồng bột. Nhưng chỉ là để yên lòng bố mẹ. Còn sự thật thì khác. Cô bé vẫn còn rất yêu người đàn ông kia vì luôn nghĩ tốt đẹp, vì rất nhiều kỷ niệm. Hành động của anh chị là dễ hiểu. Nhưng sẽ là cần thiết nếu người đàn ông kia là kẻ vô trách nhiệm, chỉ lợi dụng Hồng.

Còn ngược lại, ông ta đúng như Hồng nghĩ, quyết gắn bó, đùm bọc cô đến cùng thì hành xử của anh chị sẽ là cực đoan, đã bóp chết mối tình đầu của con gái. Nếu như vậy thì chắc chắn Hồng sẽ không thể có hạnh phúc trong tương lai. Mong anh chị suy xét lại.

Đó là tư vấn của chuyên gia tâm lý, bạn đọc có thể chia sẻ với ông Q qua www.nongnghiep.vn

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?

Bình luận mới nhất