| Hotline: 0983.970.780

Xe tải nặng cày nát quốc lộ 37

Thứ Sáu 01/08/2014 , 10:19 (GMT+7)

Chính những xe quá khổ, quá tải đã góp phần làm quốc lộ 37 xuống cấp nhanh, với nhiều đoạn bị cày nát.

Những chiếc xe tải chở đầy thùng cát, hoặc sỏi gầm rú bám đuôi nhau từ các mỏ cát sỏi thuộc tỉnh Tuyên Quang, rồi theo quốc lộ 37 vượt qua thị trấn Sơn Dương, bò qua đỉnh đèo khế, đến địa phận xã Yên Lãng, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên rồi chạy suốt đến ngã 3 bờ đậu, nối liền quốc lộ 3, là những hình ảnh quen thuộc đối với người dân sống ven quốc lộ 37 từ năm 2011 đến nay.

Tỉnh Tuyên Quang có nhiều kho cát lớn, nằm dọc theo dòng sông Lô chảy qua thành phố Tuyên Quang và địa bàn huyện Sơn Dương, nơi có quốc lộ 37 nối liền với tỉnh Thái Nguyên. Những năm gần đây, Tuyên Quang đã "mở" thêm nhiều kho cát trên dòng sông Lô, cũng là lúc quốc lộ 37 trở thành con đường huyết mạch đưa cát sang tỉnh Thái Nguyên, rồi chở tiếp đi các địa bàn xa hơn như: Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn...

Xe chở cát thường cơi nới thùng, hoặc đắp cát cao, sau đó phủ lớp bạt qua loa để che mắt lực lượng kiểm tra...Chính những xe quá khổ, quá tải đã góp phần làm quốc lộ 37 xuống cấp nhanh, với nhiều đoạn bị cày nát.

Đoạn hư hỏng dài nhất khoảng 6 km, từ tổ 12 xã Hà Thượng đến thị trấn Đại Từ, với những vết hằn lún sâu trên mặt đường. Điểm lún lớn nhất tại ngã ba Ba Răng, xã Bản Ngoại, huyện Đại Từ, cả mặt đường nhựa bị cày nát, các đơn vị duy tu phải thay vào đó lớp đá hộc để các phương tiện khỏi bị lầy thụt mỗi khi có mưa.

20-30-19_img_4301
Xe tải lấn đường, xe máy phải lội qua ổ gà

Những "ổ voi" ngay dưới chân Dốc Mon thuộc xóm Khuân Ngàn và cây đa Đôi thuộc xã Phú Xuyên, huyện Đại Từ, đã làm khó các xe ô tô gầm thấp mỗi khi đi qua đây...

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm