| Hotline: 0983.970.780

Vòng nguyệt quế bằng vàng có kéo được các 'nhà leo núi' về lại quê hương?

Thứ Ba 22/09/2020 , 07:38 (GMT+7)

Chiếc vòng nguyệt quế trao cho quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2020 Nguyễn Thị Thu Hằng được sơn son thếp vàng 9999.

Chiếc vòng nguyệt quế được mạ vàng 9999. Ảnh: Fanpage Đường lên đỉnh Olympia.

Chiếc vòng nguyệt quế được mạ vàng 9999. Ảnh: Fanpage Đường lên đỉnh Olympia.

Vòng nguyệt quế đặc biệt

Trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2020 đã chính thức kết thúc với danh hiệu quán quân thuộc về đại diện đến từ trường THPT Kim Sơn A, tỉnh Ninh Bình là em Nguyễn Thị Thu Hằng.

Bên cạnh suất học bổng du học toàn phần tại Australia trị giá 40.000 USD thì nhà vô địch năm thứ 20 còn vinh dự nhận được thêm một chiếc vòng nguyệt quế đặc biệt chỉ dành riêng cho nhà quán quân năm nay.

Theo thông tin từ MC chương trình Đường lên đỉnh Olympia, chiếc vòng nguyệt quế đặc biệt này được chế tác vô cùng tỉ mỉ, hoàn thành trong vòng 4 tháng với nguyên vật liệu là vàng 9999 nguyên chất. Chủ nhân của chiếc vòng nguyệt quế này của đại gia đình ông Trần Đình Tề đang sinh sống ở thôn Đình Tề (huyện Hoài Đức, Hà Nội).

Gia đình ông Trần Đình Tề là một trong những khán giả hâm mộ trung thành của chương trình Đường lên đỉnh Olympia từ gần 20 năm nay. Với tình cảm đặc biệt dành cho chương trình Đường lên đỉnh Olympia, ông Trần Đình Tề đã quyết định tặng chương trình vòng nguyệt quế sơn son thiếp vàng để trao cho thí sinh xuất sắc nhất trong trận chung kết năm thứ 20.

…Và chuyện "ở hay về"

Gần 20 năm qua, cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia không chỉ là một sân chơi bổ ích, lý thú cho học sinh mà còn là nơi tìm kiếm, phát hiện tài năng cho xã hội, đất nước sau này.

Kết thúc mỗi trận chung kết, các nhà quán quân Đường lên đỉnh Olympia đều được tặng một suất du học ở những nơi có nền giáo dục tiên tiến, chất lượng hàng đầu thế giới. Tính đến cuộc thi năm nay, Đường lên đỉnh Olympia đã vinh danh 20 thí sinh tài năng, trong đó đa số đã ra nước ngoài du học, chủ yếu ở Australia và không trở về quê hương.

Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2020 Nguyễn Thị Thu Hằng. Ảnh: Fanpage Đường lên đỉnh Olympia.

Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2020 Nguyễn Thị Thu Hằng. Ảnh: Fanpage Đường lên đỉnh Olympia.

Thế nên cứ sau mỗi trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia, câu chuyện “ở lại hay về” lại nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận. Năm nay cũng không ngoại lệ, ngay khi kết thúc trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2020 với danh hiệu quán quân thuộc về đại diện đến từ trường THPT Kim Sơn A, tỉnh Ninh Bình là em Nguyễn Thị Thu Hằng chủ đề gây tranh cãi này lại được nêu lại.

Có nhiều luồng ý kiến, việc các quán quân Olympia không trở về là do họ ích kỷ, chỉ lo vun vén cho bản thân. Hay môi trường làm việc trong nước lại chưa hấp dẫn nguồn nhân lực trẻ và tài năng. Rồi những chính sách ưu đãi đặc biệt nhằm "trải thảm đỏ" thu hút chất xám, nhân tài chưa tương xứng khiến nhiều người lựa chọn ở lại nước ngoài thay vì về nước làm việc, sinh sống.

Nhưng cũng có người cho rằng, việc đóng góp cho nhân loại mới quan trọng chứ không chỉ loanh quanh với quốc gia, địa phương mình. Hãy để bằng nhận thức của mình các em có quyền lựa chọn môi trường phù hợp nhất để làm việc, sáng tạo.

Khi thế giới đã phẳng, không nhất thiết phải trở về sinh sống và làm việc tại quê hương các em mới đóng góp cho đất nước. Hãy để sức trẻ, tri thức của các em có thêm cơ hội vươn xa, bay cao trên bầu trời rộng mở.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất