| Hotline: 0983.970.780

27/9 là hạn chót Cty Đại Nguyên Dương phải sửa chữa xong tàu 67

Thứ Sáu 08/09/2017 , 19:47 (GMT+7)

Sau 1 thời gian mời các chuyên gia về vật liệu về kiểm tra, đánh giá vật liệu thép được Cty TNHH Đại Nguyên Dương (viết tắt Cty Đại Nguyên Dương) dùng đóng 4 tàu cá vỏ thép theo NĐ 67 của ngư dân Bình Định. 

Sau báo cáo kết quả kiểm tra của các chuyên gia và ý kiến của Tổng cục Thủy sản (Bộ NN-PTNT), sáng 8/9, Sở NN-PTNT Bình Định đã tổ chức cuộc họp nhằm “chốt” phương án sửa chữa tàu.

17-00-49_3_18
17-00-49_2_32
17-00-49_1_37
Hình ảnh cuộc họp

Về hạn chót sửa chữa hoàn tất 4 con tàu, ông Phan Trọng Hổ, người đứng đầu ngành nông nghiệp Bình Định, đưa ra cho Cty Đại Nguyên Dương là ngày 27/9, để ngư dân kịp ra khơi vài chuyến biển trước khi mùa mưa bão đến.

Sau 1 thời gian tiến hành kiểm tra, đánh giá, các chuyên gia chuyên ngành vật liệu kim loại- luyện kim cho rằng, việc vỏ thép bị han gỉ nguyên nhân chủ yếu không phải là do vật liệu làm vỏ tàu mà do không có biện pháp bảo vệ vỏ tàu theo đúng quy định. Còn thành phần Mn trong thép thấp hơn QCVN 21:2010/BGTVT có thể chấp nhận được do 2 yêu cầu cơ bản của nhóm thép này là cơ tính và tính công nghệ đạt yêu cầu.

Sau đó, theo chỉ đạo của Tổng cục Thủy sản (Bộ NN-PTNT), Trung tâm Đăng kiểm tàu cá đã có văn bản xác nhận vật liệu thép Cty Đại Nguyên Dương dùng để đóng 5 con tàu vỏ thép của ngư dân Bình Định là đúng MAC A, đủ điều kiện đóng tàu.

Tại cuộc họp, 4 ngư dân vì nóng lòng đưa tàu ra khơi đánh bắt cho kịp thời vụ nên đã đồng ý giữ lại thép Trung Quốc để sửa chữa, riêng ngư dân Nguyễn Văn Lý vắng mặt. Các ngư dân yêu cầu doanh nghiệp phải bồi thường thiệt hại, giá thành chênh lệch thép Hàn Quốc sang thép Trung Quốc.

Ông Phan Trọng Hổ, Giám đốc Sở NN-PTNT Bình Định, nêu quan điểm: “4 ngư dân đã đồng ý phương án sửa chữa, riêng ngư dân Nguyễn Văn Lý nếu không đồng ý thì có thể khiếu kiện đơn vị đóng tàu ra tòa. Chúng tôi sẽ trình UBND tỉnh để có ý kiến thống nhất phương án, chậm nhất ngày 27/9 phải sửa chữa xong. Đối với việc đánh giá lại chất lượng của con tàu thì trách nhiệm thuộc về ngân hàng BIDV. Tàu có tuổi thọ hoạt động 15 năm nhưng sau này chỉ còn lại 10 năm thì nếu có vấn đề gì thì BIDV phải chịu trách nhiệm. Vì vậy, BIDV cần có phương án để giải quyết vấn đề này”.

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Tháp cao tầng là biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những tòa cao ốc đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh của các thành phố và quốc gia lớn trên thế giới.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất