| Hotline: 0983.970.780

49 người bị thương trong tai nạn khinh khí cầu ở Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ Tư 15/03/2017 , 13:46 (GMT+7)

49 người phần lớn là du khách nước ngoài đã bị thương khi 3 chiếc khinh khí cầu gặp tai nạn khi phải hạ cánh khẩn cấp vì gió mạnh ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Ba chiếc khinh khí cầu đang chở phần lớn các du khách là người châu Âu, Trung Quốc và Hàn Quốc bay dọc theo khu vực Cappadocia ở Thổ Nhĩ kỳ khi một cơn gió bất ngờ thổi qua và buộc khinh khí cầu phải hạ cánh khẩn cấp.

Hãng Dogan đưa tin, 9 trong số những người bị thương đã bị gãy xương trong khi phần lớn các hành khách còn lại bị thương nhẹ và nhanh chóng được đưa tới bệnh viện.


Xe cứu thương di chuyển đến địa điểm khinh khí cầu gặp tai nạn.
 

Một trong những người điều khiển cho biết, khinh khí cầu xuất phát lúc 7h sáng từ Goreme, và thời tiết lúc đó ‘khá lạnh’. Người ta tin rằng ba chiếc khinh khí cầu là một phần trong đoàn 10 chiếc xuất phát cùng thời điểm.

Phi công nói rằng ba chiếc đột nhiên bị tấn công bởi gió và mưa lớn, họ buộc phải hạ cánh trong trường hợp nguy hiểm gần làng Sofular, quận Urgup sau khi khinh khí cầu bị mất kiểm soát. Phi công này cũng nói không có lỗi hạ cánh.


​Cappadocia là một địa điểm duy lịch nổi tiếng ở Thổ Nhĩ Kỳ
 

Nhân viên bệnh viện Kapadokya nói với tờ Hurriyet Daily News rằng, không có ai ở trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng. Đại diện bệnh viện - Fatih Yakut nói: “Có 12 người đang điều trị tại bệnh viện chúng tôi. Ba người bị gãy xương còn những người khác chỉ bị thương nhẹ. Không ai bị thương nghiêm trọng. 12 người đang điều trị ở bệnh viện này đều là du khách Hàn Quốc”.

Cappadocia được biết đến là một địa điểm nổi tiếng với địa hình núi đá lửa, các thành phố ngầm và nhà thờ chạm khắc bên sườn núi. Khu vực này dài 180 dặm ở phía bắc thủ đô  Ankara và có 2.5 triệu lượt khách địa phương và quốc tế tham quan mỗi năm.

Tháng trước, một du khách Thụy Điển đã thiệt mạng ở Cappadocia khi một chiếc khinh khí cầu phải hạ cánh khẩn cấp vì sự việc tương tự.

(Theo Daily Mail)

Xem thêm
Kon Tum ưu tiên thu hút các dự án chăn nuôi công nghệ cao

Tỉnh Kon Tum chú trọng thu hút các dự án chăn nuôi công nghệ cao, quy trình khép kín từ khâu sản xuất, con giống đến chế biến, phân phối sản phẩm ra thị trường.

Tiêu hủy hơn 15.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Ngày 3/5, tại phường Hải Xuân, TP Móng Cái, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện và tiêu hủy hơn 15.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Điều ước của 'tỷ phú mía' xứ Thanh

THANH HÓA Theo ông Trần Ngọc Chế, để nông dân yên tâm gắn bó với cây mía, cần chính sách ưu đãi vay vốn của để mở rộng diện tích và cơ giới hóa đồng bộ.