| Hotline: 0983.970.780

Sập mỏ đá ở Nghệ An, ít nhất 4 người chết

Chủ Nhật 13/01/2008 , 10:10 (GMT+7)

Sập lò gạch, 5 người chết, 6 người bị thương
Hà Tĩnh: Một vụ sập núi đá kinh hoàng
Sạt mỏ đá kinh hoàng ở công trình thuỷ điện Bản Vẽ

Hai người chết tại chỗ được xác định là Lê Thị Quyên và Đậu Thị Hương, trú tại thị trấn Hoàng Mai (huyện Quỳnh Lưu).

8 người bị thương được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện tỉnh. Do vết thương quá nặng, đến tối nay, đã có thêm 2 người chết.

Mỏ đá do các ông: Nguyễn Văn Đoan và Nguyễn Văn Nhị trú tại thị trấn Hoàng Mai làm chủ khai thác, cung cấp đá xây dựng trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu. Nguyên nhân tai nạn có thể do chủ mỏ khai thác theo kiểu hàm ếch, rất dễ bị sập. 

Lực lượng công an và chính quyền địa phương đã có mặt tại hiện trường để khắc phục hậu quả. Ông Hồ Phúc Hợp, Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu cho biệt, hiện vẫn chưa xác định chính xác số người bị nạn vì có thể còn một số nạn nhân nằm dưới lớp đất đá. Huyện sẽ hỗ trợ cho gia đình có người bị chết là 3 triệu đồng, bị thương 2 triệu đồng. 

Trước đó, ngày 15/12/2007, một nửa quả núi tại mỏ khai thác D3, công trình thuỷ điện Bản Vẽ (Tương Dương, Nghệ An), đã sụp xuống, vùi lấp 18 công nhân. Chiều 28/12/2007, 8 người cũng đã bị chôn vùi trong vụ sập mỏ khai thác đá Rú Mốc (Thạch Hà, Hà Tĩnh).

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.