| Hotline: 0983.970.780

Am CàKê, dự án tái tạo không gian làng quê Bắc bộ xưa

Thứ Hai 21/10/2024 , 11:27 (GMT+7)

Am Càkê là dự án được sáng lập bởi nhà thiết kế Lily Hoàng, một người con Bắc bộ với mong muốn tái hiện không gian văn hóa làng quê xưa.

Nằm trên phố Lạc Long Quân (Hà Nội), Am CàKê được Lily Hoàng thiết kế với không gian mang đậm nét làng quê Bắc bộ với mong muốn để nhiều người tìm được kỷ niệm tuổi thơ cũng như hiểu hơn về văn hóa mộc mạc và giàu tình người của Bắc bộ xưa.

 

Lily Hoàng chia sẻ, việc thiết kế không gian Am CàKê được thực hiện với giá trị cốt lõi là tái sinh tái chế, vận dụng kiến thức tìm hiểu về tinh hoa của Bắc bộ. Tất cả đều trên tiêu chí sống xanh, không xây dựng thêm bằng bê tông cốt thép mà chỉ tận dụng những gì có sẵn để tạo sự thân thiện cho mọi người khi đến trải nghiệm.

 

Lily Hoàng đặt tên là Am CàKê bởi nó khá gần gũi và thể hiện được tình làng nghĩa xóm ở làng quê Bắc bộ xưa, khi các bà các mẹ lúc rảnh rỗi thường ngồi cà kê trò chuyện.

Lily Hoàng chia sẻ về không gian của Am CàKê. Video: Thùy Dung.

 

Không gian Am CàKê được thiết kế gồm gian bếp với bếp củi, chiếc chạn bát cùng những dụng cụ như dao, liềm để đi làm ruộng của người nông dân Bắc bộ xưa. Đến gian nhà tiếp khách với bộ bàn ghế gỗ xưa cùng bộ ấm chén để có thể ngồi cà kê trò chuyện dông dài.

 

Ngoài ra không gian còn được thiết kế giống bức họa đồng quê với những chiếc quang gánh, nón của người nông dân dùng đi ra đồng ruộng khi đi lao động ngày mùa có thể về nghỉ ngơi và uống trà ở tiệm tạp hóa dưới gốc cây đa.

 

Khi bước chân vào đến cửa Am CàKê, du khách đã thấy mở ra một không gian đậm chất Bắc bộ. Ngay từ cửa vào du khách đã có thể hái lá vối rồi đem dùng gáo dừa múc nước ở chum nước để rửa và đem pha trà vừa uống vừa ngồi trò chuyện ở bộ bàn ghế ở gian tiếp khách. Với văn hóa của người Bắc bộ xưa miếng trầu là đầu câu chuyện nên khi đến Am CàKê du khách còn được trải nghiệm tiêm trầu và ăn trầu.

Trải nghiệm làm guốc mộc tại Am CàKê. Video: Thùy Dung.

Xem thêm
'Nữ thời' - Họa dáng nữ cùng những chiếc áo dài

Chiến dịch 'Nữ thời' do các bạn sinh viên trường FPT khởi xướng nhằm tôn vinh những giá trị tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam.

Huấn luyện viên Kiatisuk Senamuang hợp tác với Liverpool

Cựu HLV trưởng của đội Công an Hà Nội và HAGL của bóng đá Việt Nam đã chính thức là người của đội bóng Anh Liverpool.

Hàng trăm thú cưng đọ tài sắc tại Vietnam Pet Festival 2024

TP.HCM Ngày 29/6, hàng trăm chó mèo được chủ nhân đưa đến Vietnam Pet Festival 2024 tổ chức tại quận 12 để tham gia các cuộc thi sắc đẹp, thi thời trang.

Bình luận mới nhất