| Hotline: 0983.970.780

Ba ở phòng riêng, mẹ già đi trông thấy

Thứ Hai 10/10/2022 , 19:09 (GMT+7)

Nhiều lần cháu thủ thỉ, hay mẹ con mình ra ngoài thuê chỗ ở đi mẹ, để em lại cho nội với ba đi mẹ. Mẹ chỉ khóc cô ơi.

Cô Dạ Hương kính mến!

Lá thư này không tâm sự gì chuyện của cháu cô ơi, mà là chuyện của người lớn trong nhà. Hồi nhỏ, cháu lờ mờ biết là ba mẹ không hạnh phúc. Là vì cháu chỉ thấy ba một phòng với em trai mà cháu một phòng với mẹ. Lý ra em trai ở chung phòng với mẹ với cháu luôn nhưng phòng nhỏ, giường chật mà ba chiếm phòng rộng, cháu là chị cháu nên nhường mẹ cho em nhưng cháu không thích phòng của ba.

Không biết sao ông bà nội cho ba mẹ một tầng lầu mà ba được phòng lớn, mẹ chỉ được phòng nhỏ. Hay là nguyên tầng vậy rồi ba mẹ tự chia, cháu làm sao biết được. Cháu tưởng nhà ai cũng vậy, hết tiểu học cháu mới biết đâu có nhà ai như vậy. Mà ông bà nội ở nguyên một lầu, ông bà đâu có ở phòng riêng. Cháu thấy kỳ kỳ. Hỏi thì mẹ nói ba khó ngủ, ba thích vậy đó nên mẹ cũng để như vậy.

Cháu chứng kiến nhiều lần ba hậm hực, ba la lối mẹ rồi chuyện lây lan tới ông bà nội nữa. Cháu cũng biết ông bà có nhiều bất động sản mà sao bắt ba mẹ cháu ở chung như vậy. Mỗi khi về nhà ngoại, cháu chỉ muốn ở luôn bên đó dù ông bà ngoại nghèo, cậu mợ Hai ở chung với ngoại nhưng chật chội mà ấm cúng, bữa ăn nào cũng vui như Tết. Ngoại có muốn cậu mợ Hai ra riêng cũng đâu có lo nổi.

Cháu lên cấp ba, học thêm liên miên, tội cho mẹ vừa đi làm, về lo cơm nước cả nhà, có khi chưa kịp ăn đã phải đưa cháu đi luyện thi rồi nhịn đói. Công việc của ba hay trực đêm, ba khó ngủ thiệt nên mẹ không để ba đưa đón cháu học thêm. Ba lo cho em trai học chính, nó mới học tiểu học nên cũng chưa phải học gì nhiều.

Rồi cháu cũng vô đại học. Cháu đã tự đi bằng xe đạp điện, mẹ đỡ cực hơn. Em trai bây giờ ở với ba trong phòng ba, chỗ học ở nhà của nó ở đầu cầu thang. Mẹ kệ, mẹ buồn hiu, mẹ như buông xuôi, mẹ già đi trông thấy. Nhiều lần cháu thủ thỉ, hay mẹ con mình ra ngoài thuê chỗ ở đi mẹ, để em lại cho nội với ba đi mẹ. Mẹ chỉ khóc cô ơi. Cháu không biết làm sao nữa cô.

Cháu thân mến!

Lá thư không dài không nhiều chi tiết mà sao gây cho cô nỗi buồn kỳ lạ. Thời nay rồi mà có cảnh sống như vậy sao trong gia đình hình như là rất khá giả. Này nhé, ba mẹ và hai chị em cháu được ông bà nội dành hẳn cho 1 lầu mà người Bắc gọi là 1 tầng ấy. Vậy là nhà ít nhất cũng 3 tầng (2 lầu), tầng trệt công cộng, tầng 1 ông bà nội và tầng 2 là của gia đình nhỏ của cháu.

Thông thường, phòng to sẽ là của ba mẹ và con trai nhỏ, cháu là gái lớn sẽ được phòng riêng. Lạ quá, vì sao ba chiếm phòng to trong khi ba mẹ con cháu dồn ở phòng nhỏ? Ông bà nội có biết chuyện không mà để yên vậy? Hay là ba cháu quá khó tính, ba cháu lấn quyền cả ông bà nội nên hai người đó biết mà im re? Vả lại, mẹ cháu có đi làm, mẹ đâu bị lép vế như ô-sin, như bà vú, như quản gia mà bị lấn át như vậy? Lạ quá.

Nếu cô suy đoán ba mẹ không yêu nhau, không hề, thì có tổn thương cháu không? Chỉ có lý do là chán nhau tới cổ mới anh riêng và em riêng như vậy. Nhưng sao mẹ vẫn chịu đựng, mẹ cần gì, mẹ thương hai đứa con hay là mẹ thương mình ế, mình bị vắt như chanh, hay là mẹ chờ để được thâu tóm một chút tài sản vì nhà bên mẹ nghèo?

Thật không hiểu nổi. Sống vậy dễ trầm cảm và thần kinh. May là cháu vượt qua được và đã vào đại học. Hãy lo học và để mọi thứ yên như đã, nhé cháu. Xới lên làm gì mà người xới có lẽ là mẹ cháu. Nhưng còn em trai đang lớn dần lên, cấp 2, tuổi vị thành niên và con đường trưởng thành của nó nữa, rất phức tạp ở hoàn cảnh của ba mẹ và các cháu, gọi là tình cảnh thì đúng hơn, không bình thường, không hạnh phúc.

Mẹ không muốn khăn gói ra đi, cháu có nói gì mẹ chỉ khóc thôi. Hãy để thời gian thu xếp, mọi thứ sẽ nổ tung hoặc âm thầm và bình ổn dần khi cháu trưởng thành, có bằng cấp, có người yêu, có riêng tư. Khi ấy, em cháu đã lớn, mẹ ổn, nếu không thì cháu sẽ đón mẹ đi theo mình và chăm sóc. Trẻ con có thể than vãn nhưng không nên thiết kế gì cho người lớn cả. Kiên nhẫn nhé cháu. 

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.