| Hotline: 0983.970.780

Bạch tuộc: Những Chủ nhật hạnh phúc

Thứ Ba 20/01/2015 , 08:48 (GMT+7)

Cứ mỗi tháng, ông Luyến lại làm việc ở cơ quan vào hai Chủ nhật. Những ngày Chủ nhật ấy, buổi sáng, 7 giờ, Tuấn được lệnh đánh xe từ ga ra của cơ quan đến nhà đón ông lên phòng./ Nghiệp vụ

Và lần nào cũng thế, trước khi vào phòng, ông đều dặn anh:

- Đến 17 giờ thì đến đưa chú về.

Bình thường, những Chủ nhật ấy, Tuấn lại đánh xe vào ga ra rồi lấy xe máy của mình phóng về. Nhưng lần này, sau khi cho ô tô vào ga ra, phóng cái xe máy SH mới cứng, là quà tặng của bà Lan, ra khỏi cổng, anh dừng lại, nhắn tin cho bà: “Anh duoc tu do tu gio den 17 gio. Em ra duoc khong".

Nhận được hồi âm của bà, anh phóng đến cái nhà nghỉ quen thuộc, lấy phòng trước. Lát sau bà đến. Hai người quấn chặt lấy nhau.

Và sau khi đã được thỏa mãn, họ nằm dài bên nhau. Vừa vuốt ve bờ vai rắn chắc của người tình trẻ, bà Lan vừa hỏi:

- Anh đi suốt ngày thế này, về, vợ hỏi, thì trả lời làm sao?

- Ôi dà. Đã là lái xe phục vụ xếp, thì phải phụ thuộc vào thời gian của sếp. Những ngày sếp lên Thủ đô họp, hay là đi công tác, đi thăm tỉnh ngoài, mình phải đi theo, phải vắng nhà mấy đêm liền, là chuyện bình thường. Vợ anh nó quen rồi.

Những Chủ nhật trước, lúc chưa gặp em, đánh xe đưa xếp đến phòng làm việc xong là anh về. Nhưng lần này, chiều về, nó có hỏi, chỉ bảo là hôm nay xếp không làm việc ở cơ quan mà đi thăm hay đi làm việc chỗ này chỗ khác, là xong.

- Thật may, anh nhỉ. Chứ giá anh làm việc ở văn phòng, thì chúng mình đã chẳng gặp được nhau. Mà có gặp, cũng khó có được những khoảng thời gian bên nhau như thế này.

- Nói thật với em. Những ngày Chủ nhật nóng bức thế này, trong cái phòng trọ hơn chục mét vuông, lợp Phibroxi măng bán mái. Cả chỗ ở với bếp núc, vệ sinh, dồn tất vào đấy. Mà 3 con người, hai vợ chồng với đứa con, vừa chật chội vừa nóng nực, không sao chịu nổi. Chỉ những lúc đi ra ngoài, mới thấy dễ thở một chút.

- Anh có muốn đổi nhà không?

- Đổi, là đổi thế nào?

- Là anh không phải thuê trọ nữa, mà thay bằng một căn hộ ở nhà chung cư trong khu đô thị Trần Hưng Đạo chẳng hạn.

- Chuyện đó chỉ có trong giấc mơ của anh thôi.

- Em sẽ biến giấc mơ của anh thành hiện thực. Nhưng anh phải hứa.

- Hứa cái gì?

- Anh phải hứa là thật… chung thủy với em.

Anh cầm tay bà, đặt lên ngực mình, chỗ trái tim:

- Anh xin hứa.

- Được rồi. Ngày mai, anh đến ngân hàng mở một tài khoản, rồi nhắn số tài khoản đến cho em. Em sẽ chuyển tiền vào đó, để anh mua nhà.

Anh ôm riết lấy bà, hôn như mưa lên mặt, lên ngực bà:

- Ôi, cảm ơn em, cảm ơn em nhiều lắm.

Cũng buổi sáng Chủ nhật ấy, khi anh lái xe vừa phóng xe máy về thì ông Luyến cũng rời phòng làm việc, ra ngoài cổng cơ quan, điện cho hãng taxi cho một chiếc xe 4 chỗ đến đón. Ông bảo tài xế:

- Đến khách sạn Hoa Đào.

Đến nơi, không chờ ông hỏi, lễ tân đã chỉ cho ông lên phòng 304. Đây là căn phòng ông thường xuyên đặt trong những ngày Chủ nhật như thế này. Đẩy cửa vào, một người phụ nữ trạc 40 tuổi, nhưng nhan sắc vẫn rất mỹ miều, đang nằm trên giường, trong bộ áo ngủ mỏng tang, đầy khêu gợi.

Đó là Dương Thị Liễu, chủ nhân của siêu thị lớn nhất thành phố Đào Sơn. Thấy ông vào, Liễu ngồi dậy, nở nụ cười tươi rói. Ông Luyến ngồi xuốn cạnh giường, ôm lấy Liễu:

- Em đến lâu chưa?

Liễu ngả người vào vai ông, nũng nịu:

- Em đến lâu rồi. Chờ anh muốn chết.

Ông ngả người xuống giường, kéo Liễu nằm xuống theo. Và sau cuộc yêu cuồng nhiệt, Liễu đặt đầu ông lên ngực mình, hỏi:

- Tờ trình xin thuê lô đất 4.3 của em đã đến tay anh chưa?

- Đến rồi.

- Anh chỉ đạo bên chính quyền ký duyệt cho em nhanh lên với. Em sốt ruột quá.

- Lần này thì anh khuyên thật em. Không nên thuê đất ở đấy làm gì.

Liễu hết sức ngạc nhiên. Khu Hành chính Tập trung đã được tỉnh quy hoạch với diện tích trên 100 ha. Một con đường rộng 40 m sẽ được mở qua đó, bắt đầu từ ngã tư đại lộ Trần Hưng Đạo, với độ dài gần 5 ki lô mét, cắt qua mặt tiền khu Hành chính Tập trung rồi nối với quốc lộ 4 lên Thủ đô.

Một khi hoàn thành, con đường đó sẽ trở thành một cửa ngõ quan trọng nhất để vào thành phố Đào Sơn. Và một hệ thống đường xá nội bộ cũng sẽ được hoàn tất. Một khu đô thị, văn phòng cho thuê, nhà hàng, khách sạn…

Rộng cả ngàn ha sẽ hình thành dọc hai bên con đường sẽ mở đó. Nhiều đại gia trong và ngoài tỉnh Đào Sơn đang tranh nhau lập dự án xin thuê đất. Có người đã được phê duyệt dự án với cả chục ha. Trong cuộc chạy đua này, ai nhanh chân thì người đó được.

Liễu cũng muốn có phần, với mục đích xây dựng thêm một siêu thị mới. Tại sao ông Luyến lại khuyên mình đừng thuê đất, khi mà cả tiền lẫn tình, mình đã cung phụng đủ rồi? Nhấc đầu ông khỏi ngực mình, người đẹp ngồi nhổm dậy, xoay đầu ông nhìn thẳng vào mặt mình, hỏi:

- Tại sao anh lại khuyên em như vậy? Em không hiểu.

- Là vì… là vì…

- Vì sao? Vì sao? Anh nói đi. Nói cho em biết đi.

- Là vì sẽ chẳng có khu Hành chính Tập trung. Mà không có khu Hành chính tập trung thì cũng chẳng có con đường nào được mở qua đó. Khu đất đó vẫn chỉ là đất hoang thôi.

- Sao? Khu Hành chính Tập trung, cùng với hạ tầng đã được tỉnh quy hoạch, đã công bố quy hoạch rồi, giờ lại thay đổi hả anh.

- Thay đổi thì không thay đổi. Nhưng anh biết chắc rằng dự án sẽ không được cấp trên phê duyệt. Kinh tế khó khăn, Chính phủ đang thắt chặt hầu bao trong việc đầu tư công. Thường vụ Quốc hội cũng cho là việc xây khu Hành chính Tập trung như vậy là quá lãng phí, trong khi trụ sở làm việc của các Sở, ban, ngành của tỉnh vẫn rất tốt.

- Đã biết chắc là không được cấp trên phê duyệt, sao vẫn cứ làm quy hoạch?

- Quy hoạch là một chuyện. Để cho những thằng có tiền nó đổ tiền vào đó nó thuê đất. Để tăng thu ngân sách cho tỉnh. Còn cuối cùng, cấp trên không phê duyệt, thì đó đâu phải lỗi của tỉnh.

Liễu rùng mình. Cô thấy thương những nhà đầu tư đang xếp hàng trình dự án xin thuê những khu đất dọc hai bên con đường sẽ không bao giờ được mở. Hàng đống tiền, phần lớn là tiền vay ngân hàng, sẽ nằm chết trong những khu đất đó.

Mà nào có phải chỉ riêng tiền đó. Nhà đầu tư nào muốn thuê đất, trước đó cũng phải đến gặp riêng đủ các cấp lãnh đạo của tỉnh, với những cái phong bì dầy cộp, trong đựng toàn đô la.

Ngày hạnh phúc ngắn chẳng tày gang. Chừng 16 giờ, ông Luyến bắt taxi về đến phòng làm việc. Và lúc 17 giờ, khi ông xuống đến tầng 1, thì đã thấy Tuấn đỗ xe chờ sẵn. (Còn nữa)

  • Nhà quê ra tỉnh diễn nghĩa - Hồi thứ Bảy
    Truyện dài kỳ 04/12/2021 - 07:48

    'Nhà quê ra tỉnh diễn nghĩa' là sự thấu hiểu và sự cảm thông của nhà văn – nhà báo Đỗ Bảo Châu hướng về những người nông dân chất phác.

  • Nhà quê ra tỉnh diễn nghĩa - Hồi thứ Sáu
    Truyện dài kỳ 26/11/2021 - 15:59

    ‘Nhà quê ra tỉnh diễn nghĩa’ phơi bày bi hài kịch của những kẻ nhẹ dạ và cả tin, khi va chạm với thực tế xô bồ đô thị đầy chiêu trò tinh quái

  • Nhà quê ra tỉnh diễn nghĩa - Hồi thứ Năm
    Truyện dài kỳ 22/11/2021 - 14:46

    ‘Nhà quê ra tỉnh diễn nghĩa’ được độc giả để dành đọc cho nhau nghe sau những buổi lên nương lên rẫy, như một món quà tinh thần thú vị.

  • Nhà quê ra tỉnh diễn nghĩa - Hồi thứ Tư
    Truyện dài kỳ 21/11/2021 - 10:12

    ‘Nhà quê ra tỉnh diễn nghĩa’ là sự thấu hiểu và sự cảm thông của nhà văn – nhà báo Đỗ Bảo Châu hướng về những người nông dân chất phác.

  • Nhà quê ra tỉnh diễn nghĩa - Hồi thứ Ba
    Truyện dài kỳ 19/11/2021 - 11:04

    ‘Nhà quê ra tỉnh diễn nghĩa’, đã khẳng định tấm lòng của nhà văn – nhà báo với những người nông dân cần cù và thua thiệt.

  • Nhà quê ra tỉnh diễn nghĩa - Hồi thứ hai
    Truyện dài kỳ 17/11/2021 - 20:59

    ‘Nhà quê ra tỉnh diễn nghĩa’ phơi bày bi hài kịch của những kẻ nhẹ dạ và cả tin, khi va chạm với thực tế xô bồ đô thị đầy chiêu trò tinh quái

  • 'Nhà quê ra tỉnh diễn nghĩa' và tiếng cười nâng đỡ kẻ nhẹ dạ
    Truyện dài kỳ 16/11/2021 - 16:48

    'Nhà quê ra tỉnh diễn nghĩa' được nhà văn – nhà báo Đỗ Bảo Châu ký hai bút danh Tú Sườn và La Quán Gió, từng khiến bạn đọc hào hứng và say mê.

  • Vỡ lẽ
    Truyện dài kỳ 19/08/2016 - 08:37

    Lên Thủ đô, hôm đầu Hải và Dung tá túc trong một nhà nghỉ. Hôm sau, họ tìm nhà, và thật may mắn, thuê được một căn hộ tập thể trên tầng 10 của một chung cư, với giá rất hợp lý, chỉ 5 triệu đồng một tháng.

  • Sát cánh
    Truyện dài kỳ 18/08/2016 - 08:55

    Vừa gặp nhau trong quán cà phê, Dung gục đầu vào vai Hải, khóc òa lên. Hải ôm lấy người yêu, vuốt ve, an ủi cô: Em đừng buồn. Sóng gió rồi sẽ qua thôi.

  • Chia rẽ
    Truyện dài kỳ 17/08/2016 - 09:57

    Ông Quỳnh gầm lên: "Hải. Thằng Hải đâu. Xuống gặp bố ngay". Nghe tiếng chồng, bà Hoa, vợ ông, hớt hải chạy ra: "Con nó ở trên phòng nó. Để tôi lên tôi gọi nó xuống."

  • Bão táp
    Truyện dài kỳ 16/08/2016 - 09:06

    Cả tỉnh như một chảo nước sôi sùng sục trước cơn “bão” dư luận. Báo chí đã “săn” được đích danh ông Quỳnh để phỏng vấn.

  • Tình yêu
    Truyện dài kỳ 15/08/2016 - 09:18

    18 giờ, Hải và Dung mới rời Thủ đô, dự định 22 giờ sẽ về đến nhà. Nhưng mới đi được chừng hơn 20 km, đến thị trấn Liên Khê thì bất ngờ trời nổi cơn dông, rồi mưa như trút.

Xem thêm
Chiêm ngưỡng màn trình diễn đổ bánh xèo khổng lồ

CẦN THƠ Người dân háo hức chiêm ngưỡng 15 nghệ nhân trình diễn đổ chiếc bánh xèo khổng lồ, đường kính 3m phục vụ 1.000 khách tham quan tại Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ.

Thái Hòa: 'Tôi thích diễn nhân vật độc ác'

Thảm đỏ ra mắt bộ phim 'Cái giá của hạnh phúc' quy tụ dàn khách mời đình đám của showbiz Việt và nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả, truyền thông.

Atalanta tái đấu Liverpool: Chờ một phép màu từ The Kop

Trận tứ kết lượt về giữa Atalanta vs Liverpool trong khuôn khổ Europa League 2023/2024 sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 19/4/2024 trên sân vận động Atleti Azzurri d'Italia. 

U23 Indonesia tạo địa chấn khi vượt qua U23 Úc

U23 Indonesia đã tạo nên cú sốc khi có chiến thắng 1-0 trước U23 Australia ở lượt trận thứ 2, qua đó rộng cửa vào tứ kết giải U23 châu Á 2024.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm