| Hotline: 0983.970.780

Buồn khổ và bất lực với cô cháu gái đồng tính nữ

Thứ Sáu 16/10/2020 , 09:23 (GMT+7)

Cháu ngoại gái của tôi năm nay 20 tuổi. Khi nhỏ nó bình thường nhưng càng lớn, nó càng không bình thường.

Chị kính mến!

Hết trung học, nó nghỉ, nó không chịu thi đại học.

Ba mẹ của nó buồn khổ, bất lực, nhiều khi có hành vi bạo lực với nó nhưng không ăn thua. Bạn gái nó là một đứa nhỏ hơn nó hai tuổi, rất đẹp. Với chúng nó là bồ, trong mắt ông bà ngoại và ba mẹ nó là thứ gái bệnh hoạn.

Cháu ngoại tôi hay khóc với tôi, nói rằng con cũng đâu có muốn như vầy, nó nói vô đại học người ta đàm tiếu, nó sợ. Nó đi học làm tóc, càng ngày càng thấy nó gống con trai, tóc ngắn, quần jean, áo sơ-mi, đi giày thể thao.

Tôi cũng thấy ngồ ngộ. Mẹ nó thì vật vã, con gái mà không lấy chồng để sinh con, là sao? Ba nó thì có đi làm, có biết luật rồi, nói, can thiệp là phạm luật à nghen.

Ông ngoại nó nhờ có tôi giác đác, cũng nguôi rồi, kệ nó. Nhưng mới đây, gia đình con bạn nó làm một việc động trời: chuốc thuốc ngủ nó để cho đứa con trai thầm yêu nó hành sự. Là để gây áp lực để đứa con gái phải lấy chồng, để sống bình thường.

Con bé tỉnh dậy và nó như phát điên, giận dữ, đập phá, rồi bỏ đi ra ngoài sống. Hai đứa con gái sống với nhau rồi. Nhưng hành xử của người lớn như vậy sẽ gây sang chấn tâm lý ghê gớm, đúng không chị?

Nếu cô gái tự tử thì có phải mình mất đứa con không? Cháu ngoại tôi bỗng dưng xa lánh gia đình, nó sợ người lớn sẽ làm tổn thương sâu sắc nó. Nên làm sao bây giờ hở chị?

--------------------

Bạn thân mến!

Việc giới tính thứ ba bây giờ tôi cũng thấy số lượng đông lên nhiều. Vì sao? Có lẽ là vì có tự do, có luật nên con người được sống theo ý mình. Cơ thể nữ, tính con trai, ừ thì cứ bộ dạng, sống ảo như con trai chứ.

Và thế là có cô bạn thân, đẹp, cặp kè đi, tao nam mày nữ, sống với nhau vui mà. Tri kỷ, nhiều sở thích chung, thậm chí xin con nuôi, OK luôn. Khỏi làm vợ làm dâu làm mẹ, tưng tăng, bè bạn nhau suốt đời, được không?

Đàn ông cũng nghĩ vậy, nhiều đôi họ cưới nhau và xin con nuôi hẳn hoi. Hiểu vậy thì sẽ ít đau. Hiểu vì thế giới tự do ngày nay cho con người muôn kiểu sống.

Cầm bằng như mình chết thì sao, tôi luôn nghĩ vậy khi cháu, thậm chí các con muốn tự do kiểu gì tôi cũng không quá thắc mắc, bức xúc. Nhưng nếu cháu tôi mà như cháu ngoại của bạn chắc gì tôi “triết lý” được như thế.

Bạn đã rất hiện đại rồi đó. Riêng cái việc gia đình cô bạn gái của nó hành xử đến mức ấy là tội ác, do tối tăm mà đã gây ra hành vi không thể tha thứ với con của mình. Tôi hình dung mà phẫn uất. Quan niệm con gái phải lấy chồng là quá cực đoan, phong kiến, lạc hậu.

Sao phải lấy chồng và đẻ con? Sao không xem như nó quyết ở vậy một mình, đời nó nó lo, can hệ gì mà áp đặt đến mức như thể nhục hình với nó? Ở các nước văn minh, ba mẹ làm vậy là bị tố giác, bị hình sự ấy chứ.

Nếu nó tự tử thì sao? Rõ ràng là một sự sang chấn tâm lý nghiêm trọng. Có thể thâm tâm đứa con đã từ mặt cha mẹ của nó rồi. Bề nào cũng mất con. Vì vậy, với cháu ngoại, bạn nên làm nhiều hơn nữa đi.

Gọi nó về, cả hai đứa, cho chúng một chỗ đi về, ấm áp yêu thương. Coi như đã thấy con đường của chúng, làm nghề tóc, thời trang tóc, có tài là sống được. Chúng nó kiếm sống không khó, sự đồng cảm giữa con người mới khó, mới cần. Và khi có tình yêu thương gia tộc, gia đình, con người sẽ mềm mại, đáng yêu, từ tâm cho dù mình là giới tính gì đi nữa.

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm