| Hotline: 0983.970.780

Bạn của bố mẹ có mối quan hệ phức tạp

Thứ Hai 12/09/2022 , 12:08 (GMT+7)

Một người mà cả bố mẹ rất tin cậy, hay nhờ cô ấy việc nọ việc kia. Nhưng đời riêng cô này lại phức tạp nhất...

 Thưa chị kính mến!

Bố mẹ em có nhiều bạn là phụ nữ, thảy đều trẻ hơn mẹ em. Ở đây em không nói tuổi trẻ thì đẹp hơn xinh hơn hay hiện đại hơn mẹ. Mà em chỉ nói để mở đề với chị rằng, bố mẹ em thật khác thường trong mắt em và gia tộc hay dư luận. Vì bố là người có địa vị xã hội. Những phụ nữ của bố mẹ, em hay gọi như thế, hầu như ai cũng có đầu óc (trí tuệ), có số phận khác nhau và khá khác thường. Nhưng họ vẫn vây quanh bố mẹ em vì bố em luôn nói tiếng nói đại diện, thẳng thắn với thời sự, thời cuộc và với các bà các chị ấy nữa nếu họ xin ý kiến bố. Mẹ em thì bố là nhất, nói gì bà cũng thấy đúng, thấy chí lý.

Trong số phụ nữ ấy một người mà cả bố mẹ rất tin cậy, hay nhờ cô ấy việc nọ việc kia. Nhưng đời riêng cô này lại phức tạp nhất, tính theo số đàn ông cô ấy quan hệ mà bố mẹ em thống kê riêng với nhau, riêng cả khi có mặt em trong bữa ăn gia đình. Cô ấy ly dị chồng đầu tiên vì yêu người bạn của chồng. Sau thì hai người đó không đi đến đâu. Người thứ hai mà cô ấy có đăng ký hẳn hoi, lại là một người mà bố mẹ em ngay từ đầu không đánh giá cao. Bố mẹ nói rằng nhìn mặt đứa ấy không đáng tin, còn thấy đáng khinh mà sao cô H lại bị lừa dễ thế. Mười năm thì họ tan, cô H tán gia bại sản vì gã này. Người hiện nay thì chỉ thấy họ đi với nhau thắm thiết vợ chồng, nghe nói rằng có đăng ký nhưng lại nghe vợ ông ấy vẫn ở không xa và ông ấy vẫn thản nhiên về với vợ khi ông ấy muốn. Biết thế nhưng đến lần thứ ba này thì cả bố mẹ dù có thân mấy cũng không dám hỏi thẳng nữa.

Thế là sao? Là đừng nhìn một người qua tính tình, hành vi hay sao? Hay là thế giới bí ẩn của con người là rất bí ẩn và không nên qua n tâm dò xét, kể cả người ấy rất thân với mình? Nếu là em, em sẽ không thân với những phụ nữ nhiều trai và phức tạp như thế. Nhưng bố mẹ em lại dễ cho qua dù hai người rất đáng kính trong mắt em.

Em thân mến!

Chị gọi vậy vì suy ra, bố mẹ em cao niên và em cũng cỡ ngũ tuần chi đó. Chị gọi là em chứ không gọi là bạn, theo thông thường. Có thể đoán bạn của bố mẹ, chắc những phụ nữ ấy cũng lục tuần trở lên. Chị nói để chị cam đoan rằng, phụ nữ ấy thường có trình độ, có sự nghiệp, có quan hệ xã hội rộng. Vân vân và vân vân. Vì sao bố mẹ đáng kính trong mắt em mà bạn nữ của hai người lại lắm bà phức tạp riêng tư?

Âu là, do cả hai phía đều lớn tuổi nên trong mắt bố mẹ, họ là những người sống cho họ, họ không có gì đáng chê trách về mặt cá nhân. Nếu họ phạm pháp như lừa gạt, tham nhũng, dính với mua gian bán lận… thì mới là chuyện tư cách con người và khi ấy ta mới xét xem vì sao bố mẹ thản nhiên thân. Nhất trí vậy nhé.

Riêng một phụ nữ ba đàn ông trong đời bà ta (lộ diện) cũng chưa thể nói là gì ghê lắm. Lần đầu trái tim yếu đuối mất kiểm soát, yêu chồng của bạn, việc ấy đáng trách nhưng thường tình thôi. Rất nhiều trường hợp như vậy, có câu “Tin bạn mất vợ/chồng”. Xong lần ấy. Lần thứ hai bị một gã ám 10 năm, vì sao như thể bị lừa? Cũng là vì trái tim đa cảm và yếu đuối. Xong lần nữa. Thói thường đến lần thứ ba thì dư luận chỉ tò mò chứ không quan tâm lắm mà hai người trong cuộc cũng không khoe ly dị, khoe đăng ký, khoe kết hôn. Họ ngượng mà bạn hữu cũng không thích nghe nữa. Không vui không mừng, kệ họ.

Vậy thì đã rõ. Bố mẹ chỉ có thể tò mò và bàn luận sau lưng. Như vốn dĩ. Bạn bè ở giai đoạn này là không từ mặt không làm lớn vì những chuyện rất riêng tư như thế. Em có thấy như vậy mới là những người khoáng hoạt, lớn lao, xứng với vị trí xã hội họ có hay không? Ai rồi cũng già và khi đã 70 thì có thể tổng kết cuộc đời. Các bà bạn của bố mẹ đang nhích dần đến cái mốc đó.

Rồi em sẽ thấy khi em thất tuần, mọi thứ an bài, số phận không khác nữa, người ta không cãi số nữa. An tâm, bố mẹ vẫn tuyệt vời trong mắt em và bạn của họ, không vì nhiều ông, nhiều chồng mà giảm giá với họ. Tập khoan hòa, tập văn minh, theo tây đi, còn rất nhiều thứ quan trọng hơn để quan tâm. Nhé. 

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm