| Hotline: 0983.970.780

Bất ngờ từ người đẹp thiếu thước tấc

Chủ Nhật 09/02/2020 , 09:10 (GMT+7)

Ngôn không hiểu tại sao những người từng ái mộ ngoại hình của cô trước đây, bây giờ lại quay lưng với cô. Phải chăng vì cô quá “bé bỏng”?

Ảnh minh họa.

Từ khi trúng tuyển hồ sơ vào công ty in ấn, Ngôn đã mau chóng trở thành một nhân vật nổi bật. Vì sao thế? Ở Ngôn, cô sở hữu những ưu điểm ít người có.

Trước hết, cô là một cô gái xinh đẹp. Mái tóc dài óng ả và khuôn mặt xinh xắn của cô khiến cho bất cứ ai đi ngang qua mà không ngoái lại nhìn. Cô lại là người lanh lợi, thông minh, ngoài những công việc được giao trong sổ sách kế toán, Ngôn còn lấn sân sang cả lãnh vực đại diện giao tiếp vì cô vốn giỏi ngoại ngữ, lại ăn nói bặt thiệp, nhanh nhẹn. Làm ở công ty một thời gian, trong buổi lễ liên hoan tất niên, Ngôn được đề cử làm MC.

Hơn thế nữa, cô còn góp mặt trong vở kịch mùa Trung thu phục vụ cho các con em thiếu nhi trong công ty, trong vở kịch đó cô đóng vai Hằng Nga. Từ đó trở đi, Ngôn lại có một cái tên mới là “Chị Hằng”, đặc biệt các chàng trai hay gọi cô bằng biệt danh này, và cũng từ đó đã có không ít người theo đuổi tán tỉnh cô. Thậm chí còn có hai đám bắn tin tuyển chọn Ngôn làm con dâu tương lai trong gia đình họ.

Những tác động như vậy ít nhiều đã làm khơi dậy trong tâm trạng Ngôn sự tự mãn về bản thân. Tuy cô không bộc lộ sự tự kiêu nhưng cũng có ít nhiều tỏ ra tự hào. Thậm chí vào làm trong công ty cùng đợt với Ngôn còn có Lan.

Ngoại hình không bắt mắt bằng Ngôn, tài năng và sự nhanh nhẹn cũng không bằng, nhưng ở Lan vẫn có những ưu điểm hơn hẳn so với Ngôn. Trước hết là chiều cao 1,65 m của Lan lấn át hẳn so với chiều cao khiêm tốn chỉ khoảng 1,55 m của Ngôn, Lan còn sở hữu khuôn mặt đầy đặn, làn da trắng hơn so với Ngôn.

Và theo thời gian đã chứng minh, mọi người trong cơ quan ngày càng có thiện cảm với Lan nhiều hơn, điều này tỉ lệ nghịch so với Ngôn. Những người ưa thích cô trước đây dần dần đã không còn vây quanh tâng bốc cô nữa, kể cả những người lúc trước từng ngỏ lời mời mọc Ngôn về làm con dâu nhà họ, bây giờ thậm chí còn phớt lờ, đối xử với cô chỉ hoàn toàn ở mức xã giao bề ngoài.

Qua dư luận, Ngôn loáng thoáng nghe lỏm được người ta bắt đầu xoay ra chê bai cô ở một số điểm. Chẳng hạn như với chiều cao kém cỏi dưới 1,6 m thì cô “bé con”quá, cô xinh xắn thật nhưng nhìn kỹ đôi môi của cô vừa nhỏ lại vừa quá mỏng, khó tô... son môi.

Thậm chí có người còn cho rằng vóc dáng Ngôn nhỏ bé như thế sau này sợ rằng sẽ sinh nở khó khăn... Bằng ấy những lời bình phẩm đều lọt vào tai của Ngôn hết. Từ chỗ đang mãn nguyện với bao ước mơ xây đắp, bỗng chốc dần dần Ngôn bị mất hết sự tự tin nơi bản thân và nhìn môi trường chung quanh mình bằng một màu tối xẫm, bi quan, đến mức cô sợ rằng chẳng chóng thì chầy mình sẽ bị trầm cảm mất thôi.

Ngôn trở nên thu hẹp lại các mối quan hệ và sống khép kín, cô chịu đựng sự phân biệt khắc nghiệt của dư luận. Chứng kiến “đối thủ” ngẫu nhiên của cô là Lan giờ đây đang có nhiều người vây quanh. Trong số đó có hai anh chàng trước đây đã từng theo đuổi Ngôn, giờ cũng quay sang tán tỉnh Lan.

Đến cuối năm Lan đã nhận lời cầu hôn của một trong hai người này. Ngôn đi dự tiệc cưới của Lan, tự nhủ trong thâm tâm rằng cho dù ai kia có đang được thời cả vận may lẫn tình duyên, thì bản thân cô trước sau vẫn như thế.

Ngôn thấy mình rốt lại tuy chẳng được thêm, nhưng cũng chẳng mất đi điều gì, những giá trị của bản thân cô vẫn còn đó. Cô tự nhủ như vậy để xua đi những nỗi buồn lẫn sự thất vọng đang bủa vây bản thân.

Một năm sau Ngôn mới gặp được bạn trai của mình. Anh tên Thuận, là bạn bắc cầu trong lớp học ngoại ngữ nâng cao mà Ngân đang theo học buổi tối. Thuận là giáo viên dạy ngoại ngữ ở trường THPT. Không khó khăn lắm để hai người trở thành đôi bạn và từ đó trở thành đôi tình nhân.

Khi quen Thuận, Ngôn đã trở nên khiêm tốn hơn ngày trước nhiều, thậm chí nỗi mặc cảm về ngoại hình “thiếu thước tấc” mà người ta đã rỉ tai nhau về cô lâu dần đã khiến cô vẫn nghĩ rằng một người như mình sẽ khó mà lấy chồng, có con.

Nhưng giao tiếp với Thuận một thời gian, anh là người hòa nhã, tế nhị và hiểu biết nhiều. Thuận đã chứng minh cho Ngôn thấy rằng anh từng biết có những bà vóc người cũng bé nhỏ như Ngôn, nhưng họ đã có tới gần chục người con.

Còn những chi tiết như môi mỏng ư? Chỉ là chuyện nhỏ. Ngoại hình Ngôn gầy ốm, Thuận tuyên bố sẽ bồi dưỡng cho cô tăng thêm cân. Theo anh, điều cần thiết miễn sao cô mạnh khỏe, biết giữ gìn sức khỏe là được.

Từ đây Ngôn mới nhận ra rằng, cô đã rất may mắn khi cuối cùng gặp được Thuận, người bạn trai đã giúp cô tìm lại được ý nghĩa cuộc sống và niềm yêu đời trở lại. Cô cảm thấy mừng vì những thất bại trong cuộc sống vừa qua đã giúp cô bỏ được tính tự mãn và ảo tưởng về những điều không có thật nơi bản thân của mình.

 

 

(Kiến thức gia đình số 6)

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm