| Hotline: 0983.970.780

Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái kiểm tra thân nhiệt người ra vào bệnh viện

Thứ Sáu 07/02/2020 , 14:51 (GMT+7)

Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái là một trong hai cơ sở đủ điều kiện tiếp nhận và điều trị viêm phổi cấp do nCoV gây ra.

Bàn đo thân nhiệt cho những người ra vào bệnh viện.

Tại đây tiến hành kiểm tra thân nhiệt tất cả mọi người ra vào bệnh viện để tiến hành sàng lọc, từ đó phát hiện người có biểu hiện nhiễm nCov, đồng thời đặt biển chỉ dẫn lối vào khoa truyền nhiễm, nơi điều trị cách ly đặc biệt…

TS. Nguyễn Song Hào, Phó Giám đốc bệnh viện, cho biết: Tất cả mọi người ra vào bệnh viện trong giờ hành chính đều phải đo thân nhiệt, nếu ngoài giờ hành chính thì tiến hành đo khi bệnh nhân làm thủ tục nhập viện...

Kể từ khi Việt Nam xuất hiện bệnh nhân dương tính với virus Corona, Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái đã xây dựng khu cách ly với 45 giường bệnh tại khoa truyền nhiễm và dán biển chỉ dẫn trên lối đi để bệnh nhân nhận biết.

Khu vực điều trị cách ly.

Theo TS. Hào, bệnh viện đã có nhiều kịch bản để đối phó trong trường hợp dịch nCoV xảy ra tại Yên Bái. Hiện Bệnh viện đã chuẩn bị các điều kiện: Thuốc men, máy thở, quần áo bảo hộ, kính, ủng... cho bác sĩ điều trị và bệnh nhân.

Được biết hiện đang có 4 bệnh nhân nghi nhiễm nCov là những người từ Trung Quốc trở về đang được điều trị tích cực. Trước đó, bệnh nhân N.T.T.H. phường Minh Tân, TP.Yên Bái từ Bắc Kinh trở về hôm 18/1 nghi nhiễm nCoV đã được điều trị tại đây, sau đó xuất viện vào sáng 3/2 do kết quả xét nghiệm âm tính virus Corona.

Tại các khoa phòng và tất các lối đi của Bệnh viện đều đặt các lọ thuốc sát trùng để các bác sĩ, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân sát khuẩn tay sau khi thăm khám.

Tiến sĩ Nguyễn Song Hào (thứ nhất bên trái) giới thiệu với PV báo NNVN các phương án đối phó với dịch nCoV của bệnh viện.

Ngày 7/2 UBND tỉnh Yên Bái ra công văn số 219/UBND-VX tiếp tục cho học sinh nghỉ học từ ngày 10/2 cho đến khi nào có thông báo.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.