| Hotline: 0983.970.780

Biển Quy Nhơn bị 'nhuộm' đen bởi nước thải ra từ 1 ống cống

Thứ Năm 02/01/2020 , 18:32 (GMT+7)

Một đường ống bằng bê tông nối trực tiếp từ bờ ra biển, từ đường ống này đã thải ra biển Quy Nhơn nguồn nước đen ngòm, bốc mùi hôi thối. 

Ngày 2/1, người dân địa phương phát hiện tại khu đất lấn biển Mũi Tấn (TP Quy Nhơn, Bình Định) có 1 đường ống bằng bê tông nối trực tiếp ra biển, từ đường ống này thải ra biển nguồn nước đen ngòm, bốc mùi hôi thối.

Đường ống bằng bê tông nối trực tiếp ra biển, từ đường ống này thải ra biển nguồn nước đen ngòm, bốc mùi hôi thối.

Chiều 2/1, ông Đinh Bảo Khanh, Chỉ huy trưởng công trình Dự án khu Mũi Tấn, khẳng định cống xả thải này không phải của công trình dự án.

Nước biển Quy Nhơn bị "nhuộm" đen bởi nước thải ra từ đường ống.

Theo ông Khanh, cống thoát nước nói trên là cống thoát nước chung của đường Xuân Diệu (TP Quy Nhơn). Lượng nước đen ngòm đổ ra biển theo đường cống là nước mưa từ đường Xuân Diệu chảy về.

Tuy nhiên, ông Khanh cũng thừa nhận trong quá trình bơm hút cát thi công công trình đã phát sinh 1 lượng nước chưa lắng hết bùn đen, lượng nước này đã thông qua đường cống chảy ra biển.

Ông Khanh thừa nhận trong quá trình bơm hút cát đã phát sinh 1 lượng nước chưa lắng hết bùn đen, lượng nước này đã thông qua đường cống chảy ra biển

“Chúng tôi sẽ cho dừng việc bơm hút cát để tập trung xử lý. Sẽ xử lý nhiều hố lắng hơn để lượng cát sau khi được nạo vét lên sẽ lắng lại bùn đen, phần nước thải ra biển sẽ sạch hơn”, ông Khanh cho biết.

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Cứu hộ vượn đen má hung cực kỳ quý hiếm

Vườn quốc gia Cúc Phương vừa cứu hộ an toàn 1 cá thể vượn cực kỳ quý hiếm từ người dân tại Hải Phòng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.