Chỉ từ ngày 26 đến 28/9, tại đường ngang thuộc địa bàn xã Canh Thuận (huyện Vân Canh, Bình Định) liên tiếp xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông giữa tàu hỏa và xe tải |
Trong đó đặc biệt nghiêm trọng là vụ tai nạn xảy ra vào ngày 24/4 tại điểm đường ngang giao nhau với đường sắt tại xã Phước Thành (huyện Tuy Phước, Bình Định) đã làm 4 người chết tại chỗ. Mới đây, chỉ trong vòng 3 ngày, từ ngày 26 đến 28/9, tại đường ngang thuộc địa bàn xã Canh Thuận (huyện Vân Canh, Bình Định) liên tiếp xảy ra 2 vụ tai nạn tàu hỏa “húc” xe tải và xe ben khiến 2 người bị thương.
Do đó, Bình Định đề nghị Bộ GT-VT khẩn trương đầu tư xây dựng, nâng cấp 10 đường ngang có gác chắn và biển báo tự động. Hiện, trên địa bàn tỉnh này có 156 điểm giao cắt giữa đường sắt và đường bộ, trong đó 44 đường dân sinh và 112 lối đi, đây là những điểm dễ xảy ra tai nạn giao thông.
Theo trung tá Ngô Đức Hoài, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Bình Định, hiện nay trên địa bàn tỉnh Bình Định có 7 địa phương có tuyến đường sắt đi qua, ngành chức năng đã rà soát và đang tập hợp báo cáo UBND tỉnh. Với các đường ngang hợp pháp mà phòng vệ bằng biển báo theo đề xuất của Bình Định đã được Bộ GT-VT chấp thuận cho đầu tư 10 đường ngang phòng vệ bằng biển báo sẽ nâng cấp lên phòng vệ bằng cảnh báo tự động có rào chắn.
“Chúng tôi tiếp tục rà soát các đường dân sinh tiềm ẩn tai nạn giao thông để tiếp tục đề nghị Bộ GT-VT cho đầu tư từ đường dân sinh nâng cấp thành đường ngang”, trung tá Hoài cho biết.