| Hotline: 0983.970.780

Bình Định khẩn thiết yêu cầu có gác chắn đường sắt ở những 'điểm đen'

Thứ Bảy 30/09/2017 , 07:24 (GMT+7)

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn Bình Định liên tiếp xảy ra nhiều vụ tai nạn đường sắt khiến 6 người tử vong.

20-55-46_ben_1
Chỉ từ ngày 26 đến 28/9, tại đường ngang thuộc địa bàn xã Canh Thuận (huyện Vân Canh, Bình Định) liên tiếp xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông giữa tàu hỏa và xe tải

Trong đó đặc biệt nghiêm trọng là vụ tai nạn xảy ra vào ngày 24/4 tại điểm đường ngang giao nhau với đường sắt tại xã Phước Thành (huyện Tuy Phước, Bình Định) đã làm 4 người chết tại chỗ. Mới đây, chỉ trong vòng 3 ngày, từ ngày 26 đến 28/9, tại đường ngang thuộc địa bàn xã Canh Thuận (huyện Vân Canh, Bình Định) liên tiếp xảy ra 2 vụ tai nạn tàu hỏa “húc” xe tải và xe ben khiến 2 người bị thương.

Do đó, Bình Định đề nghị Bộ GT-VT khẩn trương đầu tư xây dựng, nâng cấp 10 đường ngang có gác chắn và biển báo tự động. Hiện, trên địa bàn tỉnh này có 156 điểm giao cắt giữa đường sắt và đường bộ, trong đó 44 đường dân sinh và 112 lối đi, đây là những điểm dễ xảy ra tai nạn giao thông.

Theo trung tá Ngô Đức Hoài, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Bình Định, hiện nay trên địa bàn tỉnh Bình Định có 7 địa phương có tuyến đường sắt đi qua, ngành chức năng đã rà soát và đang tập hợp báo cáo UBND tỉnh. Với các đường ngang hợp pháp mà phòng vệ bằng biển báo theo đề xuất của Bình Định đã được Bộ GT-VT chấp thuận cho đầu tư 10 đường ngang phòng vệ bằng biển báo sẽ nâng cấp lên phòng vệ bằng cảnh báo tự động có rào chắn.

“Chúng tôi tiếp tục rà soát các đường dân sinh tiềm ẩn tai nạn giao thông để tiếp tục đề nghị Bộ GT-VT cho đầu tư từ đường dân sinh nâng cấp thành đường ngang”, trung tá Hoài cho biết.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

[Bài 3] Những bài ca 'viết trên báng súng'

'Âm nhạc về Điện Biên Phủ không chỉ là những bài ca, ca khúc. Nó đã biến thành những hợp xướng, giao hưởng, trở thành một 'binh chủng âm nhạc hùng hậu...'.