| Hotline: 0983.970.780

Bình minh phía trước soi rõ dấu chân một lãnh tụ

Thứ Bảy 09/07/2022 , 08:56 (GMT+7)

Bộ phim truyền hình ‘Bình minh phía trước’ dài 10 tập, tái hiện cuộc đời của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ chính thức lên sóng VTV1 vào tối nay 9/7.

Hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ được tái hiện trên phim.

Hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ được tái hiện trên phim.

“Bình minh phía trước” được đưa vào kế hoạch sản xuất nhân kỉ niệm 110 năm ngày sinh của ông (9/7/1912- 9/7/2022). “Bình minh phía trước” có thời gian quay phim và hậu kỳ kéo dài 6 tháng. “Bình minh phía trước” có cách tiếp cận nhiều khác biệt sovới một số phim trước đây làm về đề tài lịch sử.

Bằng phong cách kể chuyện hiện đại, “Bình minh phía trước” không phải minh hoạ một chân dung lãnh tụ, mà thông qua câu chuyện của nhân vật và sự kiện để làm nổi bật phẩm chất của đồng chí Nguyễn Văn Cừ.

Bộ phim “Bình minh phía trước” kể về một thanh niên An Nam trong đêm dài nô lệ của dải đất Đông Dương đi tìm ánh sáng và chân lí cho quê hương. Đó cũng là quá trình quan sát, nhận thức, tư duy, hành động và trưởng thành và anh dũng hi sinh của một nhân vật đã đi vào lịch sử chiến tranh cách mạng. Bối cảnh bộ phim “Bình minh phía trước” diễn ra trong một xã hội thuộc địa thực dân nửa phong kiến phức tạp với nhiều khối mâu thuẫn, xung đột chồng chéo nhưng rất giàu tính văn hoá và tràn đầy tình yêu thương.

Để che mắt địch, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng chí Nguyễn Văn Cừ đã dùng bí danh Phùng. Một thanh niên trẻ, một cán bộ cách mạng sống và làm việc giữa những mật vụ thực dân gian hiểm và lọc lõi. Đầu của anh được treo thưởng rất cao nhưng nhiều năm hoạt động ở khắp các vùng mỏ than Hòn Gai - Cẩm Phả - Uông Bí - Quảng Yên đến Hải Phòng, Bắc Ninh… chưa lần nào địch bắt được người chiến sĩ cách mạng ấy. Cho đến khi những tên mật thám xảo quyệt tàn bạo nhất đã nhiều năm truy lùng, sát hại các chiến sĩ cộng sản xuất hiện. Trong khoảnh khắc nguy hiểm cận kề, Nguyễn Văn Cừ nhớ về tuổi thơ của mình, nhớ về quá trình nhận thức, hành động, trưởng thành, hoạt động cách mạng, chiến đấu và hi sinh...

Một cảnh trong bộ phim 'Bình minh phía trước'.

Một cảnh trong bộ phim "Bình minh phía trước".

Bối cảnh phim trải dài trên những địa danh sinh thời Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ đã sinh sống, học tập, chiến đấu hoạt động cách mạng và hi sinh oanh liệt. Chân dung của nhà cách mạng trẻ tuổi, tài năng, kiên trung, xuất thân từ một gia đình nhà nho nghèo, yêu nước và trong bối cảnh xã hội thực dân phong kiến những năm đầu thế kỉ 20 đã được thể hiện một cách mới mẻ.

Bộ phim “Bình minh phía trước” do NSƯT Bùi Tuấn Dũng viết kịch bản và đạo diễn. Đã từng được yêu mến qua các bộ phim đề tài lịch sử như “Thầu Chín ở Xiêm”, “Những người viết huyền thoại”, “Hà Nội Hà Nội”, “Đường thư”... nên Nghệ sĩ Ưu tú Bùi Tuấn Dũng dàn dựng “Bình minh phía trước” khá mạch lạc và hấp dẫn.

Bộ phim “Bình minh phía trước” được quay tại 13 tỉnh thành từng ghi dấu cuộc đời cách mạng của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ như Hà Nội, Hưng Yên, Nam Định, Phú Thọ, Thái Bình, Ninh Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh, Quảng Ngãi, Hồ Chí Minh, Long An, Sóc Trăng, Bà Rịa- Vũng Tàu.

Xem thêm
Loạt phim chiếu rạp hè chất lượng trong năm 2024

Các bộ phim bom tấn Hollywood bắt đầu ra rạp, hứa hẹn tạo nên một mùa hè rực rỡ với nhiều kỳ vọng vào các cột mốc doanh thu ấn tượng.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

HLV Mai Đức Chung bất ngờ trở lại ĐT nữ Việt Nam

HLV Mai Đức Chung sắp trở lại với công việc làm HLV trưởng ĐT Nữ Việt Nam vì VFF chưa chốt được HLV mới.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.