| Hotline: 0983.970.780

Bình Phước triển lãm ảnh và phim phóng sự 'Đất nước, con người ASEAN'

Thứ Ba 15/12/2020 , 21:55 (GMT+7)

Triển lãm gồm 4 chủ đề: Đất nước, con người; Bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu; Các dân tộc trong cộng đồng ASEAN; và ASEAN trong mỗi chúng ta.

Nhằm chào mừng Việt Nam làm Chủ tịch ASEAN năm 2020, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Bình Phước tổ chức Triển lãm Ảnh và phim “Phóng sự - Tài liệu về đất nước, con người; Bảo vệ môi trường và Biến đổi khí hậu; Các dân tộc trong trong cộng đồng ASEAN”. Triển lãm diễn ra từ ngày 15 đến 17/12/2020 tại Trung tâm văn hoá tỉnh Bình Phước. Tại lễ khai mạc, lãnh đạo nhà nước các nước trong cộng đồng ASEAN đều đến tham dự.

Với mục tiêu giới thiệu đến đông đảo công chúng Việt Nam nói chung và người dân Bình Phước nói riêng về vẻ đẹp đất nước, con người trong cộng đồng ASEAN, những vấn đề về bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu và các dân tộc trong cộng đồng ASEAN, Triển lãm quy tụ khoảng 300 tác phẩm ảnh và gần 60 bộ phim phóng sự - tài liệu đặc sắc của các tác giả các nước ASEAN, trong đó phần lớn là các tác phẩm đã đạt giải hoặc vào vòng chung khảo của các kỳ Liên hoan Quốc tế Ảnh và Phim Phóng sự - Tài liệu do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức trong những năm gần đây.

Hàng ngàn sản phẩm trang ảnh về cộng đồng ASEAN trưng bày, rất nhiều người đến tham quan. Ảnh: Phúc Lập.

Hàng ngàn sản phẩm trang ảnh về cộng đồng ASEAN trưng bày, rất nhiều người đến tham quan. Ảnh: Phúc Lập.

Đặc biệt, chào mừng năm Việt Nam làm Chủ tịch ASEAN 2020 tại triển lãm lần này, Ban tổ chức giới thiệu tới người xem một chủ đề hoàn toàn mới, đó là ASEAN trong mỗi chúng ta. Đây là những tác phẩm ảnh đặc sắc mà 10 quốc gia ASEAN tuyển chọn gửi về cho Ban tổ chức.

Các tác phẩm trưng bày tại Triển lãm không chỉ có chất lượng nghệ thuật cao mà còn chuyển tải những thông tin phong phú, đa chiều về cộng đồng ASEAN, giúp cho người xem có cái nhìn gần gũi, chân thực và hiểu biết hơn về phong tục tập quán, đời sống xã hội và những vấn đề đang nảy sinh trong khu vực. Qua đó, giúp cho người dân trong khu vực có điều kiện hiểu nhau hơn, xích lại gần nhau hơn và cùng chung tay xây dựng một Cộng đồng ASEAN đoàn kết, hữu nghị, hợp tác và phát triển vì lợi ích của nhân dân mỗi nước, vì hoà bình, ổn định và phát triển của khu vực và toàn thế giới.

Tại lễ khai mạc, ông Sok Dareth, Tổng lãnh sự Vương quốc Campuchia tại TP. HCM, phát biểu: Campuchia là nước thành viên cuối cùng gia nhập ASEAN (gọi là trẻ nhất), tôi xin cảm ơn và đánh giá cao những nỗ lực của Việt Nam, kể từ khi trở thành thành viên chính thức của ASEAN năm 1995, Việt Nam đã tích cực thúc đẩy các nước Đông Nam Á còn lại trở thành thành viên ASEAN, như CHDCND Lào, Myanmar năm 1997 và Vương quốc Campuchia ngày 30/4/1999 tại thủ đô Hà Nội đã biến giấc mơ về một ASEAN với 10 nước thành hiện thực.

Những hình ảnh, tư liệu quý của cộng đồng các nước ASEAN được tích lũy từ hàng chục năm nay. Ảnh: Phúc Lập.

Những hình ảnh, tư liệu quý của cộng đồng các nước ASEAN được tích lũy từ hàng chục năm nay. Ảnh: Phúc Lập.

Nhân cơ hội này, tôi xin chân thành cảm ơn Đảng, Chính phủ và Nhân dân Việt Nam đã giúp đỡ, hy sinh, cùng các lực lượng yêu nước Campuchia giải phóng Campuchia khỏi chế độ diệt vong - chế độ PolPot ngày 07/1/1979; tiếp tục ở lại Campuchia theo yêu cầu của phía Campuchia giúp ngăn chặn sự trở lại của chế độ diệt chủng cho đến cuối năm 1989; tiếp tục ủng hộ Campuchia khôi phục và phát triển đất nước, ủng hộ mọi mặt từ trước đến nay, đặc biệt là cùng nhau liên kết, ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn khu vực và quốc tế.

Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo, cán bộ và các đơn vị liên quan của tỉnh Bình Phước (tiền thân là tỉnh Sông Bé) đã tạo điều kiện, hỗ trợ Samdech Techo Hun Sen, Thủ tướng Vương quốc Campuchia và các đồng chí trong chuyến hành trình đến tìm đường cứu nước khi đến tỉnh Sông Bé ngày 22/11/1977, cách đây 43 năm.

Không gian trưng bày triển lãm được tỉnh Bình Phước đầu tư bài bản, chuyên nghiệp. Ảnh: Phúc Lâp.

Không gian trưng bày triển lãm được tỉnh Bình Phước đầu tư bài bản, chuyên nghiệp. Ảnh: Phúc Lâp.

Tỉnh Bình Phước hiện lưu giữ những hiện vật, địa danh lịch sử của chặng đường đó. Đây là bằng chứng và là sự thật lịch sử mà không một thế lực nào có thể bóp méo hay phủ nhận. Đất nước Việt Nam đã đạt được những thành tựu vô cùng to lớn dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chính phủ Việt Nam. Sự phát triển này đã lan tỏa và ảnh hưởng tích cực đến toàn khu vực, trong đó có Campuchia. Chúc mừng việc Việt Nam trở thành Chủ tịch ASEAN năm 2020 với tinh thần trách nhiệm cao, đã đóng góp quan trọng vào hòa bình, ổn định và thịnh vượng chung của Cộng đồng ASEAN, tôi coi đó là thành công chung của cả cộng đồng ASEAN.

Sau Triển lãm, toàn bộ các tác phẩm ảnh và phim phóng sự - tài liệu sẽ được Bộ Thông tin và Truyền thông tặng UBND tỉnh Bình Phước để tiếp tục tuyên truyền, quảng bá về cộng đồng ASEAN trong thời gian tiếp theo.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện cụ Bầm tháo dỡ bàn thờ tổ tiên phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ

'Mình hết lòng vì Tổ quốc thì tổ tiên sẽ ủng hộ, phù hộ chứ các cụ có làm gì ảnh hưởng đến con cháu đâu mà sợ', chị Nhàn thuật lại lời kể.