| Hotline: 0983.970.780

Bình Thuận đã cấp 733 mã số vùng trồng xuất khẩu

Thứ Sáu 19/07/2024 , 12:59 (GMT+7)

Đến nay, tỉnh Bình Thuận đã được cấp 733 mã số vùng trồng xuất khẩu thanh long, sầu riêng, xoài, chuối, bưởi, nhãn sang các thị trường.

Hiện nhiều diện tích thanh long ở Bình Thuận đã cấp mã số vùng trồng. Ảnh: KS.

Hiện nhiều diện tích thanh long ở Bình Thuận đã cấp mã số vùng trồng. Ảnh: KS.

Theo Chi cục Trồng trọt và BVTV Bình Thuận, đến nay, toàn tỉnh đã được cấp 733 mã số vùng trồng xuất khẩu thanh long, sầu riêng, chuối, xoài, bưởi, nhãn sang các thị trường Trung Quốc, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Úc, New Zealand và Nhật Bản. Cùng với đó, 357 mã số cơ sở đóng gói cũng đã được cấp để xuất khẩu thanh long, xoài, sầu riêng, mít sang các thị trường trên.

Riêng từ đầu năm 2024 đến nay, Chi cục Trồng trọt và BVTV tỉnh đã thực hiện kiểm tra để cấp mã số cho 53 vùng trồng đối với sản phẩm trái thanh long ruột đỏ, ruột trắng, ruột tím hồng; sầu riêng; dừa xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc, Mỹ, Úc, Trung Quốc, New Zealand, Nhật Bản. Kết quả, tất cả các vùng trồng này đều đạt yêu cầu.

Bên cạnh đó, Chi cục cũng kiểm tra 17 cơ sở đóng gói sản phẩm trái thanh long, sầu riêng, sầu riêng đông lạnh, dừa xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, New Zealand, Úc. Tất cả các cơ sở đóng gói trên đều đạt yêu cầu.

Xem thêm
Trở thành chủ trại gà sau một cú… chết hụt

HÀ NỘI Thoát chết sau một tai nạn, anh Cận thuyết phục vợ bỏ nghề thợ xây, về nhà chăn nuôi bởi làm nông tuy mạo hiểm về kinh tế nhưng ít mạo hiểm về tính mạng.

Xóa bỏ thả rông gia súc để chăn nuôi tập trung quy mô hàng hóa

LAI CHÂU Chăn nuôi ở huyện Phong Thổ chuyển dần từ nhỏ lẻ sang hướng hàng hóa, gắn với lợi thế địa phương để từng bước nâng cao thu nhập cho người dân.

Chuyển giao giống cà phê chất lượng cao phục vụ tái canh

ĐẮK LẮK Bên cạnh công tác nghiên cứu, việc chuyển giao giống cà phê cho người dân, doanh nghiệp được Viện Khoa học kỹ thuật Nông lâm nghiệp Tây Nguyên chú trọng.

Bình luận mới nhất