| Hotline: 0983.970.780

Bình Thuận khẩn trương khắc phục thiệt hại do mưa gió, lốc xoáy

Thứ Ba 06/07/2021 , 15:46 (GMT+7)

Ngày 6/7, UBND tỉnh Bình Thuận đã có công văn yêu cầu ngành chức năng khẩn trương kiểm tra, khắc phục thiệt hại do mưa gió, lốc xoáy trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu các huyện Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam và thị xã La Gi khẩn trương kiểm tra, xác minh, khắc phục thiệt hại và tiến hành hỗ trợ theo quy định để người dân sớm ổn định cuộc sống, yên tâm sản xuất.

Mưa gió kèm theo lốc xoáy khiến nhiều căn nhà ở Bình Thuận bị tốc mái. Ảnh: PCTT.

Mưa gió kèm theo lốc xoáy khiến nhiều căn nhà ở Bình Thuận bị tốc mái. Ảnh: PCTT.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh giao Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với Sở NN-PTNT, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các cơ quan liên quan và địa phương hỗ trợ các gia đình có người bị chết, bị thương và các hộ bị thiệt hại về nhà ở theo quy định.

Sở Xây dựng phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn các địa phương kỹ thuật chằng chống, đè mái nhà, đảm bảo an toàn cho nhà cửa, công trình của nhà nước và nhân dân, tránh bị tốc mái, ngã đổ khi có gió lốc xảy ra.

Ngoài ra, UBND các địa phương và Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các huyện, thị xã, thành phố theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, mưa, lũ... trên địa bàn, tiếp nhận thông tin tình hình thời tiết được Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh giao ban, khẩn trương chuyển thông tin theo dõi vào 16 giờ cho UBND cấp xã và nhân dân địa phương biết, chủ động ứng phó, phòng tránh, giảm thiếu tối đa thiệt hại khi thiên tai xảy ra.

Một căn nhà bị lốc xoáy gây thiệt hại ở Hàm Thuận Bắc. Ảnh: PCTT.

Một căn nhà bị lốc xoáy gây thiệt hại ở Hàm Thuận Bắc. Ảnh: PCTT.

Trước đó, trong 3 ngày 4 -5 và 6/7, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận đã có báo cáo nhanh về tình hình thiệt hại do mưa dông kèm gió giật mạnh, lốc xoáy trên địa bàn các huyện Hàm Thuận Nam, Hàm Thuận Bắc và TX La Gi.

Theo đó, vụ việc xảy ra lúc 15 giờ đến 16 giờ 30 phút, ngày 3/7 trên địa bàn các xã Hàm Cần, Hàm Thạnh, Hàm Mỹ, Hàm Minh, Tân Thuận và thị trấn Thuận Nam (Hàm Thuận Nam) và xã Hàm Hiệp, Hàm Phú, Hàm Trí, Thuận Hòa (Hàm Thuận Bắc).

Hậu quả làm 1 người bị chết ở thôn Phú Sơn, xã Hàm Mỹ do bị điện giật khi đang trú mưa. Bên cạnh đó làm 119 căn nhà trên địa bàn các xã ở trên bị tốc mái.

Cùng ngày, trên địa bàn xã Tân Hải (TX La Gi) cũng xảy ra lốc xoáy mạnh cục bộ, khiến 1 người chết, 1 người bị thương và 6 căn nhà bị hư hỏng. 

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các địa phương phối hợp với UBND xã bị thiệt hại kiểm tra, hỗ trợ kịp thời khắc phục hậu quả; đồng thời tổ chức thăm hỏi, chia buồn, động viên các gia đình có người bị chết, bị thương và các hộ thiệt hại về nhà ở.                                                                          

Xem thêm
Thủ tướng tặng quà, động viên công nhân thi công tuyến đường cao tốc huyết mạch

Thị sát các dự án đường cao tốc, Thủ tướng nhắc nhở các địa phương chú trọng xây dựng các khu tái định cư, bảo đảm người dân có cuộc sống tốt nhất.

Ứng phó khô hạn, Ninh Thuận đề ra nhiều giải pháp đảm bảo nước tưới

Dự báo vụ hè thu 2024 ở Ninh Thuận sẽ gặp khó do nắng nóng dẫn đến nguy cơ thiếu nước tưới, ngành chức đã đề ra nhiều giải pháp linh hoạt.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Chiếc lược ngà' bên dòng Bến Hải

Ngày vượt sông Bến Hải sang bờ Bắc nhận quân, cô du kích 18 tuổi ngoảnh mặt quay đi khi nghe tiếng gọi của một người du kích tuổi trung niên, tóc đã điểm bạc...

Bình luận mới nhất