| Hotline: 0983.970.780

'Bố đường' và 'Con gái đường' không phải hiện tượng mới, chỉ là cách gọi khác

Thứ Sáu 03/06/2022 , 06:56 (GMT+7)

Daddy-sugar hay "Bố đường" là cách gọi tránh các ông già hư hốt nuôi bồ như nuôi con. Đó là gái bao, là bồ nhí mà không gọi trắng phớ ra như vậy...

Cô kính mến!

Cháu tham gia Facebook chưa bao lâu, chủ yếu xem như thế nào, biết con cái mình tham gia ở trên ấy ra sao. Những người có vị trí xã hội như cô, chắc chắn biết hiện tượng baby-sugar và daddy-sugar là như thế nào, đúng không cô?

Đám bạn nữ của cháu có 5 đứa. Chúng xui cháu lập Facebook lâu rồi, chúng còn thạo những trào lưu khác ở những kênh khác nữa. Nhưng cháu thấy thật là mất thời gian cho những việc đó. Xưa giờ cháu vẫn mê sách giấy, ngoài thời gian cho công sở, gia đình, chồng con. Nhưng đã đến lúc phải biết những hiện tượng xã hội vì con cái mình ở trên băng thông ấy.

Đồng tính. Yêu đương mà vẫn không hôn nhân. Đi phượt. Mốt có người tình với những màu da. Mốt thẩm mỹ viện, xăm và phun… ôi thôi, có quá nhiều cạm bẫy để cha mẹ ngày nay lo ngay ngáy chứ đâu chỉ chuyện tiền nong, học hành hay tai nạn giao thông, tai nạn với nước…

Cháu cũng có một ông chồng đứng tuổi. Cháu cũng có một đứa con gái vị thành niên. Thế baby sugar và daddy sugar có tự nhiên rơi vào nhà mình không nếu mình không biết gì về nó? Đó là trò chơi, đó là chuyện thách đố, đó là chuyện trao đổi có che đậy hay là chuyện nhu cầu, đến mức mà người ta đang báo động vậy cô?

Cháu thân mến!

Mới đây là thư một phụ nữ nói về chuyện đồng tính. Nay thì lá thư của cháu nói về một hiện tượng xã hội còn chưa rõ ràng là hiện tượng. Vì sao cô nói chưa rõ ràng? Là vì cô cũng chỉ nghe chứ chưa tận mắt thấy, thấy ở những người mình quen biết, thấy ở lối phố, thấy ở ngoài đường, thấy trong quán ăn. Vân vân và vân vân.

Cô nhớ thời kinh tế thị trường ở miền Nam trước 1975, hiện tượng xã hội ấy không ít, cùng với hiện tượng xì ke, hippy. Trong một restaurant, thấy một ông đứng tuổi bệ vệ, đi với một cô gái trẻ măng, chủ quán và cánh phục vụ biết ngay ấy là bồ của thực khách. Bồ chứ hồi ấy chưa có từ baby-sugar dù tiếng Anh đã khá thịnh hành. Sau đó ở miền Bắc và rồi lan cả trong miền Nam thống nhất đất nước, có hiện tượng cha – con nuôi. Ở giới văn nghệ sĩ nhé, họa sĩ, nhà phê bình, diễn viên sao…

Ban đầu cô cũng nghĩ họ là cha con, đi khắp nơi, tự nhiên, vui vẻ lắm, nhưng rồi, cô cũng phát hiện ấy là bình phong, thực chất là bồ bịch. Sao phải bình phong, có lẽ vì xã hội khi ấy hay lên án trâu già –cỏ non dù người đàn ông đang độc thân. Sau mấy thập kỷ, con người có ăn có mặc, có tự do cá nhân, có đủ thứ để nghe nhìn và theo trào lưu thế giới. Phụ nữ - phi công trẻ; một ông Tây già khú – cô bồ Việt trẻ như con như cháu; đàn ông làm ăn chu cấp tiền đầy đủ - đàn ông có quyền bồ bịch và nhà thổ…Không kể xiết những hiện tượng đã kể, nó xa rời truyền thống, nó lung lay hôn nhân thanh cao, nó thử thách chuẩn mực chúng ta từng có và tôn vinh, nó đảo lộn rất nhiều thứ.

Cô nghĩ baby-sugar là cách gọi tránh các ông già hư hốt nuôi bồ như nuôi con. Có thỏa thuận, có trao đổi xác thân và chắc chắn, đó là gái bao, là bồ nhí mà không gọi trắng phớ ra như vậy. Một bà vợ thoáng, biết thừa chồng vậy vậy, nhưng cô bé ấy là baby, cứ việc baby, có thể đã xuất hiện ở nhà bà ta như con nuôi nhưng đừng cho thiên hạ biết là được. Bà ấy không cần chồng thực chất, bà ấy muốn giữ danh nghĩa vợ chồng để làm ăn chẳng hạn, để con cái không tổn thương chẳng hạn. Vậy đó. Nếu ông ta không đường đường đang vợ thì việc gì phải vào vai daddy-sugar với một cô bé mà vẫy tay một cái là có một tiểu đội sẵn sàng làm ứng viên vợ tương lai.

Nói chung, không ra làm sao. Nhưng chúng ta không thể bắt mọi người đừng bung thùa, đừng tự do quá trớn, đừng vung vít… bởi vì xã hội mở là xã hội cá nhân, không phạm luật là được. Làm sao có thể giữ ông chồng đang già và cô con đang lớn lên, chỉ bằng lửa ấm gia đình, hạnh phúc có gốc rễ và sự cảm nhận đàn bà của ta về gia đình của mình. Không có gì bất an cả cháu ơi. Thân ai nấy giữ. 

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.